100.000 hồ sơ lưu trữ sai phạm của Không lực Hoa Kỳ mất trắng một cách bí ẩn

    Dink,  

    Toàn bộ dữ liệu điều tra từ 2004 mất trắng do lỗi từ bên công ty lưu trữ.

    Tháng vừa rồi, hãng Lockheed Martin, công ty chịu trách nhiệm việc lưu trữ thông tin nhạy cảm của cuộc điều tra nội bộ Không Lực Mỹ, đã đưa ra thông báo rằng mọi dữ liệu được bảo lưu đã mất trắng. Lý do của việc mất dữ liệu được cho là do sập toàn bộ server, nhưng lý do tại sao server lại sập thì chưa được xác minh. Vậy là mọi thông tin của quá trình điều tra từ năm 2004 đều đã tan thành mây khói.

    Theo như báo cáo thiệt hại, khoảng 100.000 hồ sơ lưu trữ đã bị mất, cùng với vụ điều tra sai phạm trong nội bộ Không Lực. Lỗi nghiêm trọng này làm đau đầu toàn bộ ban quản lý Không Lực nhưng họ vẫn phải bất đắc dĩ báo cáo toàn bộ sự việc lên Quốc hội.

    Lockheed đã cố gắng cứu vãn tình hình, cố gắng phục hồi dữ liệu đã mất trong vòng 2 tuần, trước khi thông báo lên cho bộ phận Không Lực. Sau khi nhận được tin báo, Không Lực cũng nhờ tới những chuyên gia an ninh mạng tại Lầu Năm Góc cũng như các tổ chức cá nhân bên ngoài. Nhưng có vẻ như mọi thứ đều vô vọng.

    “Chúng tôi đã rất mệt mỏi trong việc phục hồi thông tin và hiện tại, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những sự giúp đỡ từ bên ngoài”, người phát biểu của Không Lực tại Lầu Năm Góc, Ann Stefanek nói về tình hình hiện tại.

    Cơ quan Không Lực Mỹ cũng bị chỉ trích nặng nề về việc thông báo chậm trễ, họ thông báo cho Quốc hội vào buổi chiều ngày thứ 6, vậy là 5 ngày sau khi trưởng cơ quan Không Lực Mỹ được biết tin mất dữ liệu này.

    Tính tới thời điểm này, Không Lực Mỹ không cho rằng việc sập server được gây ra có chủ đích. Hãng Lockheed từ chối trả lời mọi câu hỏi cụ thể có liên quan tới vấn đề này.

    Vẫn còn nước cứu vãn tình thế, khi mà thông tin còn có thể lưu lại tại những cơ sở đã được điều tra trước đây, nhưng không ai chắc chắn việc này cả. Nếu những thông tin này được lưu giữ lại, Không Lực sẽ phải “đào bới” dữ liệu của từng cơ sở một, liên lạc tới từng nơi và sắp xếp lại dữ liệu từ đầu, số lượng dữ liệu từ năm 2004. Nghe có vẻ bất khả thi nhưng hiện giờ, nó là phương án duy nhất có vẻ thực hiện được.

    Tham khảo Gizmodo

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ