2019 sẽ là năm của cuộc chiến điên rồ về camera điện thoại

    Tấn Minh,  

    Nếu Samsung trang bị cho Galaxy S10 đến 4 camera, thì một trong các đối thủ lớn của họ cũng đang phát triển một module camera đa ống kính khác cho năm 2019.

    Sẽ có 4 phiên bản Galaxy S10 ra mắt vào tháng 2/2019 với thiết kế cụm 4 camera chưa từng thấy trước đây. Cụm camera này sẽ là sự kết hợp của các camera selfie đơn và kép, cũng như từ 2 đến 4 camera ở mặt lưng máy.

    Nhưng một thông tin rò rỉ mới lại cho chúng ta biết thiết kế camera smartphone sẽ còn điên rồ hơn nữa trong năm 2019, khi một trong những đối thủ sừng sỏ của Samsung đang phát triển một module camera gồm nhiều ống kính mới cho các mẫu flagship vào năm sau.

    Tính năng đáng chú ý nhất của flagship Huawei P20 Pro (ảnh đầu bài) là cụm camera 3 ống kính ở mặt lưng máy. Được bán ra từ tháng 3/2018, P20 Pro đã khởi đầu xu thế camera 3 ống kính, khiến các hãng sản xuất điện thoại Android khác phải nhanh chóng "học hỏi", trong đó có Samsung, và kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt các điện thoại tầm trung với các module camera 3 và 4 ống kính. Đến tháng 10/2018, Huawei tiếp tục giới thiệu Mate 20 Pro - một chiếc điện thoại flagship khác cũng có 3 camera ở mặt lưng.

    Đó là tất cả những gì bạn cần biết, trước khi nhìn vào hình ảnh render dưới đây, được cho là của chiếc flagship P30 Pro sắp ra mắt. Ở mặt lưng, chúng ta có hai lỗ khoét, trong đó một lỗ khá lớn có thể chứa vừa 3 ống kính, và một lỗ nhỏ hơn để chứa đèn flash.

    2019 sẽ là năm của cuộc chiến điên rồ về camera điện thoại - Ảnh 1.

    Ice Universe - một leaker chuyên về Samsung - là người đầu tiên tung ra hình ảnh về ốp lưng cho P30 Pro, cùng với các sản phẩm tương tự dành cho Galaxy S10.

    2019 sẽ là năm của cuộc chiến điên rồ về camera điện thoại - Ảnh 2.
    2019 sẽ là năm của cuộc chiến điên rồ về camera điện thoại - Ảnh 3.

    Tiếp đó, Slashleaks cũng tung ra nhiều hình ảnh render ốp lưng cho thấy thiết kế của P30 Pro:

    2019 sẽ là năm của cuộc chiến điên rồ về camera điện thoại - Ảnh 4.

    Lý do cho việc lỗ đèn flash khá lớn như vậy chỉ có thể là vì Huawei muốn chiếc flagship của mình chụp ảnh đêm tốt hơn nữa, do đó họ phải trang bị một đèn flash lớn hơn cho máy. Tất nhiên, chúng ta chưa được nghe bất kỳ thông tin gì về chiếc flagship sắp tới của Huawei, và ít nhất phải đến tháng 2 hoặc tháng 3, hãng điện thoại Trung Quốc mới vén màn siêu phẩm của họ. Do đó đến lúc này, mọi thông tin chỉ mang tính ước đoán mà thôi.

    2019 sẽ là năm của cuộc chiến điên rồ về camera điện thoại - Ảnh 5.

    Việc Google quyết định chỉ sử dụng một camera đơn ở mặt lưng các điện thoại Pixel trong năm vừa qua cho thấy họ đi theo một hướng đi khác biệt. Đó là bởi Apple sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để cải thiện chát lượng hình ảnh thay vì trang bị thêm nhiều camera nữa - nhưng cho dù như vậy, Google vẫn buộc phải sử dụng đến 2 camera selfie cho Pixel 3. Và quan trọng hơn, Google có tính năng Night Sight cực kỳ ấn tượng, cho phép người dùng Pixel có thể chụp đêm với sức mạnh vượt trội so với các đối thủ mà chẳng cần một chiếc đèn flash ngoại cỡ như trên.

    Một hãng khác là Nokia, được cho là sẽ tung ra flagship Nokia 9 trong tương lai gần, với đến 5 camera ở mặt lưng. Có lẽ năm 2019 sẽ là một năm đầy khốc liệt của những chiếc camera nhiều ống kính!

    Tham khảo: BGR

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ