Xem bản thử nghiệm

3 lý do khiến bạn liên tục thấy đói cồn cào dù đã "ăn như hạm"

Long.J , Theo Thời Đại

Nếu dạ dày thường xuyên "gào thét" ngay sau khi vừa ăn xong, có thể bạn đang mắc một trong những sai lầm phổ biến về dinh dưỡng!

Có thể bạn click vào bài viết này vì đang cảm thấy đói. Chứng "luôn đói" ngày càng trở nên phổ biến dù bạn đang làm công việc chân tay hay ngồi bàn giấy, đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân liệu mình có siêu năng lực chuyển hóa thức ăn chăng?

Lần cuối bạn ăn là khi nào? Nếu từ ba tiếng trở lên mới thấy đói thì đó là chuyện rất bình thường, còn nếu mới ăn cách đây khoảng một giờ mà dạ dày đã bắt đầu "phàn nàn", có lẽ bạn đã mắc một trong những sai lầm phổ biến về dinh dưỡng dưới đây:

Không uống đủ nước

Cơ thể của chúng ta 70 % là nước vì thế chúng ta cần rất nhiều nước để phục vụ cho các hoạt động trong ngày. Ngoài ra chúng ta cũng cần nước để cung cấp độ ẩm và hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể. Phụ nữ trung bình nên uống tối thiểu khoảng 96 ounce nước mỗi ngày tương đương 2.8 - 3 lít. Trong khi đó, cơ thể đàn ông hoạt động nhiều hơn nên trung bình tối thiểu lượng nước mỗi người nam giới cần là 125 ounce tương đương 3.7 lít.

Với lượng nước thống kê trên liệu có mấy ai dám đảm bảo rằng mình đã cung cấp đủ cho cơ thể? Không thể nào phủ nhận được cơ thể mỗi người chúng ta cần nhiều đến nước vậy.

Đây cũng chính là lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào. Bạn cần phải khắc phục tình trạng này bằng cách cung cấp đủ nước cho cơ thể để bạn có sức khoẻ tốt và có thể làm việc hiệu quả nhất.

Cứ mỗi 15 phút làm việc bạn nên uống khoảng 5 - 8 ounces nước (240 ml nước). Một trong những cách dễ cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất đó là bạn nên mang theo bên mình một chai nước. Mỗi khi bạn cảm thấy đói hoặc khát nước bạn không việc gì phải lăn tăn vì bạn đã có nước bên cạnh mình. Chúng vừa giúp bạn có thể hết khát nước hơn nữa bạn sẽ không cảm thấy đói nên bạn sẽ không ăn bất cứ thứ gì. Điều này giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không sợ bị tăng cân trở lại.

Không ăn đủ chất xơ

Chất xơ thường bị bỏ qua nhiều nhất trong chế độ ăn uống của mỗi người. Chất xơ có tác dụng giúp bạn no lâu, bạn sẽ không cảm thấy đói khi tiêu hoá chúng và có nhiều trong các loại rau củ quả. Chúng chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể nhưng không khiến cho cơ thể bạn tăng cân.

Bạn sẽ khó mà tăng cân lên được nếu tiêu hoá nhiều chất xơ, vì chúng không chứa bất kì chất béo nào. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào thành phần này. Lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói là do bạn không cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể. Lượng chất xơ được khuyến cáo mỗi ngày cho nam giới nên cung cấp là 38g, còn nữ giới là 25g.

Nhưng liệu có bao nhiêu người cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể? Thông thường nam giới chỉ cung cấp khoảng 18g còn nữ giới chỉ cung cấp khoảng 15 gram.


Hạt lanh

Hạt lanh

Bạn chỉ cần thay đổi gạo trắng, bánh mì, mì ống, khoai tây thành gạo lứt và yến mạch là bạn có thể cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể. Hàm lượng chất xơ gần như nhiều nhất trong hạt lanh (flaxseed), loại hạt này được sản xuất chủ yếu tại Canada. Loại hạt này không những giàu chất xơ mà chúng còn có công dụng giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Đây là 1 trong 10 loại thực phẩm tốt nhất cho tim mạch mà mọi người nên quan tâm. Hạt lanh đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ khá lâu, với 3g hạt lanh có thể cung cấp đủ chất xơ ban ngày cho bạn.

Lười ăn rau

Với đa dạng các loại rau củ có sẵn trong tự nhiên, chúng vừa cung cấp lượng vitamin phong phú, lại cho bạn một lượng chất xơ dồi dào.

90% các chất có trong rau củ là nước và chất xơ. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, không có cảm giác thèm ăn. Đây là một điều vô cùng tuyệt vời đối với những người phàm ăn, bạn vừa có thể có đủ các chất dinh dưỡng mà lại không lo mình sẽ bị tăng cân.

Nếu 3 lý do trên không lý giải được nguyên nhân bạn cảm thấy đói, rất có thể hormone trong cơ thể của bạn đang gặp rối loạn. Hãy tới gặp bác sĩ để được tư vấn càng sớm càng tốt.

Theo Body Building

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ