Seiko đã sử dụng những linh kiện của đồng hồ và biến chúng thành một hệ thống cơ học vô cùng phức tạp.
Sản xuất đồng hồ truyền thống từ lâu đã được coi là công việc của sự tinh tế, tỉ mỉ và chính xác, trong số những nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng thì không thể bỏ qua cái tên Seiko. Hãng đồng hồ danh tiếng vừa tung ra một đoạn video thú vị để giới thiệu một cỗ máy cực kỳ phức tạp, nhưng chỉ có khả năng thực hiện một nhiệm vụ đơn giản.
Với đoạn video dài khoảng 3 phút có tên “Art of Time”, Seiko đã sử dụng những linh kiện của đồng hồ và biến chúng thành một hệ thống cơ học vô cùng phức tạp. Dựa trên slogan “Seiko. Tiến lên. Chạm vào trái tim” của Tập đoàn cổ phần Seiko, Art of Time chạy trên nền bài hát được viết bởi chính CEO của Seiko là Shinji Hattori với lời nhạc dựa trên đóng góp của nhân viên và được hát bởi ca sĩ Etsuko Yakushimaru.
Theo như Seiko thì hãng tạo ra hệ thống này dựa trên ý tưởng những ngày xa xưa, khi đồng hồ còn hiếm thì con người chủ yếu dựa vào tiếng chuông và các loại âm thanh để nhận biết thời gian, Seiko gọi đấy là “nghệ thuật không hình dạng”.
Cỗ máy của Seiko chính là một “mê cung” với các linh kiện đồng hồ, những công cụ chế tạo đồng hồ, những con búp bê nhỏ và những viên rubi dùng trong vòng bi của đồng hồ. Sự xuất hiện của những người thợ là để thể hiện tầm quan trọng của con người trong lĩnh vực chế tác đồng hồ. Mời các bạn xem qua video Art of Time và cảm nhận vẻ đẹp của thời gian:
Art of Time
Seiko cho biết cỗ máy có tổng cộng 1200 linh kiện đồng hồ và mất đến hơn một năm để chế tạo. Thậm chí, quá trình quay phim cũng mất đến 70 giờ để có được những thước phim chính xác. Bạn có thể xem video quá trình thực hiện Art of Time bên dưới:
Hậu trường thực hiện Art of Time
Tham khảo: gizmag
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.
'Tim Cook mới chỉ hứa “sẽ đầu tư vào Indonesia”, còn Việt Nam thì Apple đã đầu tư thực sự rồi!'