"40 tên cướp" hùng hồn tuyên chiến với Alibaba ngay sau khi công ty này chi phối Lazada

    Tuấn Anh,  

    Website "40 tên cướp" xuất hiện với mục đích... tuyên chiến cùng Alibaba.

    Những ngày gần đây thông tin về việc Alibaba mua phần lớn cổ phần của Lazada và chiếm quyền chi phối đã hâm nóng cộng đồng ICT Việt Nam. Theo đúng như thỏa thuận mua bán thì Lazada Việt Nam cũng sẽ nằm trong quyền chi phối của Alibaba, đồng nghĩa với việc Alibaba đường đường chính chính bước vào Việt Nam thông qua dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) này.

    Hiện chưa có thông tin chính thức về việc Alibaba sẽ làm gì đối với Lazada, và cụ thể hơn là Lazada Việt Nam. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng Alibaba sẽ tận dụng những thứ sẵn có của Lazada để đưa hàng hóa Trung Quốc tới với nhiều khách hàng khác trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là mục tiêu chính của Jack Ma khi họ đã nắm gần như toàn bộ thị trường TMĐT Trung Quốc và lượng mua sắm của nước này đang dần chững lại.

    Chỉ một ngày sau khi thông tin Alibaba nắm quyền chi phối Lazada xuất hiện, tại Việt Nam đã xuất hiện một website có tên... "40 tên cướp" với thông điệp "Chúng tôi tuyên chiến với Alibaba" tại địa chỉ: www.40tencuop.com.

    Toàn bộ thông tin về chủ sở hữu website đều bị ẩn, chỉ có duy nhất thông điệp tuyên chiến với Alibaba được đưa ra cùng sự gợi mở về một dịch vụ TMĐT mới sẽ sớm xuất hiện. Nhiều ý kiến cho rằng đang có một "ông lớn" chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới, nhưng cũng có không ít người nghĩ việc xuất hiện website trên chỉ là hình thức "troll" khi thông tin Alibaba vào Việt Nam.

    Có lẽ để biết được phía sau "40 tên cướp" là gì, chúng ta chỉ có thể đợi đến khi dịch vụ trên ra mắt. Việc sử dụng tên "40 tên cướp" cho website phần nào gây sự tò mò, nhưng xét cho cùng, trong câu chuyện "Alibaba và 40 tên cướp", nhân vật Alibaba đã dần dần tiêu diệt được hết băng cướp và sống cuộc đời hạnh phúc.

    Quay trở lại với Alibaba và Lazada, việc Alibaba có quyền chi phối sẽ giúp họ có thể đưa hàng hóa/người bán hàng tại Trung Quốc tới gần hơn với khách hàng quốc tế. Lazada Việt Nam chỉ là một nhánh nhỏ trong 6 nước mà Lazada đang hoạt động, vì vậy khó có thể nói Alibaba sẽ đổ bộ vào Việt Nam, mà cái đích chính của họ là toàn bộ thị trường Đông Nam Á rộng lớn.

    Lazada được lập ra để "bán mình", khi họ đã bán được, chắc chắn chất lượng và quy mô sẽ được đầu tư thay vì hoạt động cầm chừng chịu lỗ như trước đây. Chúng ta hãy chờ xem Alibaba sẽ làm gì để thay đổi Lazada trong thời gian tới.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ