Xem bản thử nghiệm

6 cỗ xe chiến đấu "kỳ dị" nhất lịch sử quân sự thế giới

Kuroe , Theo Trí Thức Trẻ

Những cỗ xe này khi được đem ra chiến đấu, có lẽ sẽ làm cho quân địch chết vì... buồn cười.

Trực thăng phản lực

Ngày xưa, khi chuyện bay trên không trung vẫn còn là ước mơ xa vời đối với nhân loại, thì ý tưởng về máy bay hay trực thăng chỉ là một thứ nằm trên giấy mà thôi. Mặc dù những người như Leonardo Da Vinci biết rất rõ nguyên lý hoạt động của trực thăng, việc biến ý tưởng từ trên giấy ra ngoài hiện thực là điều gần như không tưởng ở thời bấy giờ.

Sau này, người Đức đã thành công trong việc chế tạo một chiếc máy bay trực thăng có khả năng bay từ chỗ này qua chỗ khác. Tuy nhiên không rõ vì lý do gì, những người đứng đầu quân đội Đức cho rằng thiết kế trực thăng như vậy là chưa đủ tiên tiến, và quyết định sẽ làm chiếc máy bay "chất" hơn bằng cách... lắp thêm động cơ phản lực vào máy bay.

Chiếc trực thăng Focke-Wulf Triebfluegel là sản phẩm đầu tiên theo thiết kế này, tuy nhiên sau một thời gian thử nghiệm, máy bay Focke-Wulf nhanh chóng bị "tống vào kho" vì khó điều khiển. Chưa kể đến việc, lắp động cơ đẩy như vậy khiến cho phi công không thể hạ cánh được an toàn, do máy bay lúc nào cũng ở trong trạng thái hướng lên trời, không cho phi công quan sát được không gian xung quanh.

Nhìn thiết kế thì chiếc máy bay này cũng bốc lửa ra phết đấy chứ.
Nhìn thiết kế thì chiếc máy bay này cũng "bốc lửa" ra phết đấy chứ.

Xe tăng Tsar, Nga

Chiếc xe tăng này trông ngoại hình có lẽ chẳng khác gì mấy chiếc xe đạp bánh to bánh nhỏ được sử dụng trong gánh xiếc những năm 1800. Điểm khác biệt duy nhất với những chiếc xe đạp kia là chiếc xe tăng Tsar được trang bị vũ khí "đến tận răng", sẵn sàng hủy diệt mục tiêu mọi lúc. Đấy là khi nói về mặt lý thuyết mà thôi, còn sự thật thì chiếc xe tăng này chưa từng một lần được ra trận. Lý do là bởi khi thử nghiệm, người ta phát hiện ra rằng khi chiếc xe tăng Tsar đi qua khu vực bùn lầy, bánh sau sẽ bị lún sâu đến mức không thể nào lôi ra được nữa.

Xe tăng xoắn ốc

Chiếc xe tăng này nhờ việc bánh xe có hình dạng "xoắn ốc" như ốc vít mà có thể vượt qua mọi địa hình khó di chuyển khác nhau. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của nó là "vô dụng" trên những con đường bằng phẳng, cùng với đó là sở hữu tốc độ cực kỳ, cực kỳ chậm. Và thế là chiếc xe tăng này cũng chẳng bao giờ được quân đội dùng đến.

GE Quadruped

Chiến xa GE Quadruped là một sản phẩm mãi chỉ nằm lại trên mô hình thiết kế (ảnh trên) mà chẳng bao giờ được đưa vào sản xuất thực tiễn, bởi vì nó rất tốn kém để sản xuất ở thời bấy giờ, đồng thời rất khó để có thể điều khiển cỗ xe này di chuyển.

Bên cạnh đó, cỗ xe này khi di chuyển rất, rất ồn, và quân địch có thể nghe rõ âm thanh di chuyển của GE Quadruped từ khoảng cách rất xa.

Xe tăng một bánh

Cỗ xe tăng này được thiết kế với kích cỡ không lồ và khả năng cán nát tất cả mọi thứ xung quanh nó. Xe tăng một bánh cần tới 3 người lái, và nhìn chung không có khả năng ứng dụng thực tiễn bởi lái xe khi vào trong sẽ không thể nhìn được ra bên ngoài.

Vespa-150 TAP

Xe máy Vespa-150 TAP là một chiếc xe chiến đấu "độ" từ xe Vespa, được lính bộ binh sử dụng. Chiếc xe này được gia cố khung và gắn theo đó một khẩu súng không giật với đường kính 3-inch. Khi chiến đấu, chiếc xe sẽ được thả theo đôi, một xe chở súng và một xe chở đạn. Tuy nhiên, vì không có thiết bị ngắm nên khẩu súng này không bao giờ có thể được sử dụng khi xe đang di chuyển, mà phải đỗ lại, lắp đạn rồi mới có thể khai hỏa.

Tham khảo War History Online

Bình luận