9 dấu hiệu cho thấy bạn không hợp làm sếp

    Long.J,  

    Tất nhiên. chẳng nhân viên nào dám nói thẳng cho bạn biết những dấu hiệu này mà bạn phải tự tìm hiểu.

    Nếu bạn hỏi một trong những nhân viên chủ chốt rằng bạn là nhà lãnh đạo như thế nào, khó mà nghe được câu trả lời chân thật 100%. Nhân viên sẽ không nói ra lỗi lầm của bạn bởi bạn có đủ khả năng để hủy hoại sự nghiệp hiện tại của họ.

    Phần lớn không có nhân viên nào muốn dại dột để rồi mất việc. Vì sự miễn cưỡng của họ, bạn có thể sẽ mất một thời gian dài và nhìn nhận một cách nghiêm túc mới có thể thấy rằng mình có phù hợp làm sếp hay không.

    1. Nói với nhân viên rằng "đây là cách nơi này vận hành, anh/chị có thể thích nó hoặc nghỉ việc".

    Nhà lãnh đạo lớn luôn phát triển sự kiên định và thích ứng của bản thân, họ sẽ không bao giờ tiếp cận nhân viên với thái độ này.

    2. Luôn muốn trở nên tốt đẹp trong mắt tất cả mọi người

    Người lãnh đạo tốt biết rõ thứ gì thực sự quan trọng. Họ biết mục đích và lý do của mình. Vận hành một doanh nghiệp không phải một cuộc thi thông thường mà người lãnh đạo luôn cố gắng phải giành được chiến thắng và danh tiếng. Nếu bạn đang dành hết thời gian để trở nên tử tế trong mắt tất cả mọi người - đó không phải việc của nhà lãnh đạo.

    3. Nhúng tay vào tất cả mọi việc

    Nhà lãnh đạo giỏi luôn biết cách hợp tác, đặt niềm tin đúng chỗ chứ không ôm đồm và cầu toàn những chi tiết lặt vặt. Người lãnh đạo không cần tự làm tất cả mọi thứ, họ tin tưởng và biết đội ngũ nhân viên của mình có thể làm tốt việc gì.

    4. Thường xuyên ghét bỏ người khác dù âm thầm hay công khai

    Người lãnh đạo tốt luôn biết cách cân đối những mối quan hệ công việc, họ yêu quý và luôn muốn nhân viên của mình phát triển. Bạn không thể là người lãnh đạo nếu thường xuyên ghét bỏ người khác.

    5. Cướp công của người khác

    Nhà lãnh đạo khôn ngoan dành vinh quanh và sự chú ý cho người khác. Nhà lãnh đạo tồi tệ thích tranh giành công trạng không phải của mình, biện minh cho hành vi đó bằng sự giả dối. Điều này chỉ làm nhân viên thêm căm ghét sếp và làm việc kém hiệu quả.

    6. Thiếu sự cảm thông và lòng từ bi

    Nhà lãnh đạo lớn có trình độ EQ (trí tuệ cảm xúc) rất cao. Một doanh nghiệp không thể vận hành chỉ bằng sự máu lạnh và vô cảm. Nếu bạn không thể nắm bắt khái niệm này, bạn không phù hợp làm người lãnh đạo.

    7. Không hiểu rõ chính bản thân mình

    Người lãnh đạo lớn luôn tiếp tục phát triển sự tự biết mình (self-knowledge) vì họ biết phải tự thấu hiểu bản thân mình trước mới có thể đồng cảm với áp lực và những tình huống khó khăn mà cấp dưới đang trải qua. Chỉ khi thật sự biết mình là ai, bạn mới có thể làm người lãnh đạo tốt.

    8. Mọi người không tin tưởng bạn

    Người lãnh đạo giỏi luôn nghĩ cho toàn thể, họ không nói một đằng làm một nẻo. Nếu bạn làm vậy và đang mất lòng tin của nhân viên, bạn là người sếp tồi.

    9. Không muốn cho ai biết cuộc sống riêng tư

    Người lãnh đạo tốt luôn gắn kết với nhân viên, họ cho mọi người thấy con người đích thực của mình ngay cả khi không trong vai trò lãnh đạo. Điều đó càng chứng minh người đó tuy là con người tầm thường nhưng có tầm suy nghĩ và khả năng lãnh đạo không tầm thường.

    Theo Entrepreneur

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ