Alibaba đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Lazada nhằm tăng ảnh hưởng tại thị trường Đông Nam Á

    Billvn,  

    Nhận thấy tiềm năng của thị trường Đông Nam Á còn chưa được khai thác hết, Alibaba đã quyết định đầu tư thêm cho Lazada 1 tỷ USD để phát triển thương mại điện tử tại khu vực này.

    Tập đoàn Alibaba cho biết sẽ họ sẽ đầu từ khoảng 1 tỷ USD để tăng cổ phần trong Tập đoàn Lazada lên 83%. Mục đính chính là giúp tập đoàn này mở rộng hoạt động kinh doanh ra toàn khu vực Đông Nam Á.

    Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc cho biết việc đầu tư là sự cam kết và niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của khu vực. Alibaba tiết lộ chỉ có 3% tổng doanh số bán lẻ được giao dịch trực tuyến ở Đông Nam Á. Alibaba sẽ đóng vai trò then chốt trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của Lazada.

    Tháng 4 năm 2016, Alibaba đã mua 51% cổ phần của Lazada với giá 1 tỷ USD, đẩy tổng mức đầu tư của họ vào thị trường Đông Nam Á lên hơn 2 tỷ USD.

    Theo kế hoạch mới nhất, Alibaba sẽ mua lại cổ phần của “một số cổ đông Lazada nhất định” với giá trị ước tính là 3,15 tỷ USD. Lazada hiện đang có hoạt động tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

    Giám đốc điều hành Alibaba Group Daniel Zhang cho biết: “Các thị trường thương mại điện tử trong khu vực vẫn chưa được khai thác và chúng ta sẽ thấy một quỹ đạo rất tích cực phía trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa các nguồn lực của mình vào khu vực Đông Nam Á thông qua Lazada để nắm bắt cơ hội tăng trưởng này”.

    Vào tháng 4 vừa qua, hệ thống thanh toán HelloPay của Lazada đã được đổi tên thành dịch vụ thanh toán riêng của Alibaba, Alipay tại các thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Hành động sáp nhập cũng có thể thấy qua việc nhóm HelloPay của Lazada tham gia văn phòng của Ant Financial tại Singapore.

    Vào tháng 3 năm nay, Alibaba cũng tiết lộ kế hoạch thành lập một trung tâm phân phối tại Malaysia như là một phần của một thỏa thuận rộng lớn hơn để xây dựng một mạng lưới kinh doanh số trong nước. Dự kiến kế hoạch này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019 và đây sẽ là một trung tâm thương mại điện tử và logistics của Lazada tại khu vực Đông Nam Á.

    Tham khảo: ZDNet

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày