Kỷ lục năm ngoái mà Alibaba đạt được là 25,3 tỷ USD, cao hơn cả doanh thu từ hai sự kiện khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday cộng lại.
Alibaba tiếp tục phá kỷ lục của chính mình vào hôm chủ nhật vừa qua, khi doanh thu bán hàng đạt 30,8 tỷ USD trong ngày Singles Day. Kỷ lục năm ngoái mà Alibaba đạt được là 25,3 tỷ USD, cao hơn cả doanh thu từ hai sự kiện khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday cộng lại.
Đây là năm thứ 10 sự kiện Singles Day của Alibaba được tổ chức, ngày khuyến mãi lớn này còn được gọi với một cái tên khác là Double 11, vì diễn ra vào ngày 11 tháng 11 hàng năm. Trong suốt 24 giờ, Alibaba sẽ giảm giá rất nhiều mặt hàng được bán trên trang thương mại điện tử của mình.
Singles Day năm nay đã khởi đầu ấn tượng khi phá kỷ lục doanh thu bán hàng 1 tỷ USD chỉ trong vòng 1 phút 25 giây. Chỉ hơn một giờ sau đó, doanh thu đã vượt mốc 10 tỷ USD. Tổng số lượng đơn đặt hàng trên trang thương mại điện tử của Alibaba đã vượt con số 1 tỷ.
Alibaba cũng đã giới thiệu chiến lược “new retail” mới của mình. Bên cạnh bán hàng trực tuyến qua các trang thương mại điện tử, Alibaba bắt đầu kết hợp với các cửa hàng bán lẻ ngoại tuyến. Alibaba có một chuỗi cửa hàng tạp hóa Hema, cho phép mọi người vào mua sắm và thanh toán bằng smartphone.
CEO Daniel Zhang của Alibaba cho biết: “Với xu hướng bán lẻ mới, chúng tôi tin tưởng rằng thương mại điện tử trực tuyến và các cửa hàng bán lẻ xây từ gạch không phải là hai thứ tách biệt. Nếu bạn nhìn vào những người đang mua sắm ngày hôm nay, tất cả họ đều sử dụng internet. Do đó chúng ta cần đổi mới cả trực tuyến và ngoại tuyến, mang đến một thế giới thương mại được số hóa toàn bộ”.
Tham khảo: USAtoday
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người dùng than phiền tại sao chatbot Copilot không thông minh như ChatGPT, Microsoft đáp trả: "Do họ không biết dùng thôi"
Nhân viên của Microsoft còn cho biết: "Đây là phi công phụ (copilot) chứ không phải phi công tự động, họ phải hợp tác với nó"
Cập nhật lên iOS 17.4, dòng iPhone này bất ngờ được mở khóa tính năng phần cứng