Âm mưu của Microsoft đằng sau việc phát hành miễn phí Windows 10 là gì?

    PV,  

    Việc ra mắt Windows 10 miễn phí cho người dùng của Microsoft không đơn giản chỉ là muốn ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm của mình mà bên cạnh đó công ty này còn đang có ý định "vượt mặt" Google.

    Sau nhiều nỗ lực đưa Windows 10 miễn phí tới tay người dùng, Microsoft đã bắt đầu hưởng "quả ngọt": người ta đang ngày càng dùng Bing nhiều hơn. Trước đây, nhắc tới tìm kiếm, có lẽ Google vẫn "một mình một sân".

    Khi Microsoft đưa ra những báo cáo tài chính về lợi nhuận quý III năm 2016 vào thứ Năm (21/4) vừa rồi, công ty này cho biết: lợi nhuận từ quảng cáo qua công cụ tìm kiếm chưa bao gồm chi phí lưu lượng truy cập đã tăng 18%.

    Chi phí lưu lượng truy cập là một chi phí tài chính mà các công ty quảng cáo online phải trả cho bên thứ 3 để đưa người dùng về với họ.

    Microsoft cũng cho biết 35% doanh thu từ việc tìm kiếm trong tháng Ba đến từ những thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 10.

    Công ty này đã không tiết lộ chi phí lưu lượng truy cập phải chi trả cho bên thứ 3 để tăng lượng truy cập cho hệ thống Bing, do vậy chúng ta không thể biết được chính xác doanh thu Windows 10 đã kiếm được cho Microsoft là bao nhiêu theo cách này.

    Trong kế hoạch phát triển tổng thể mới của Microsoft, hãng này sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Google ở thị trường quảng cao qua công cụ tìm kiếm.

    Đánh bại Google ở lĩnh vực tìm kiếm chính là một phần trong kế hoạch tổng thể của việc đưa Windows 10 tới người dùng một cách miễn phí.

    Rất nhiều dịch vụ của hệ thống Bing đã được tích hợp vào trong Windows 10, bao gồm cả công cụ tìm kiếm khi đặt một câu hỏi cho Cortana cũng như sử dụng ứng dụng Maps và những dịch vụ trực tuyến khác.

    Microsoft hy vọng rằng với Windows 10, Bing sẽ giành được một phần lớn thị phần trong thị trường quảng cáo qua công cụ tìm kiếm.

    Tuy nhiên Google cũng có những hành động riêng của mình. Công ty này cũng đã có báo cáo về doanh thu ngày hôm nay và công bố doanh thu từ lĩnh vực quảng cáo có một sự gia tăng đáng kể: tăng 16% lên tới 18 tỉ USD.

    Trên thực tế, đây không chỉ là một "trò chơi được mất ngang nhau" giữa Bing và Google. Bởi ngày càng có nhiều người trên thế giới có nhu cầu sử dụng những thiết bị và mạng internet, trong đó bao gồm cả Google và cả Bing.

    Tiềm năng của ngành quảng cáo qua công cụ tìm kiếm (gốc gác của đế chế Google) sẽ vẫn còn rất rộng mở. Và chắc chắn, Microsoft sẽ không đứng ngoài cuộc chơi.

    Theo trí thức trẻ

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ