Xem bản thử nghiệm

Anh chàng này đã thử một cách không ai ngờ để săn được việc tại các công ty công nghệ lớn

Ngocmiz , Theo Trí Thức Trẻ

Để kiếm được việc làm trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt và đặc biệt là ở những công ty công nghệ đang hot tại Thung lũng Silicon, chắc chắn bạn cần thật nổi bật - hoặc ít nhất cũng phải biết cách khiến cho mình nổi bật.

Thế nhưng có lẽ ít ai nghĩ ra nổi chiêu săn việc ngoạn mục như của anh chàng Lukas Yla dưới đây.

Kể từ khi chân ướt chân ráo rời quê nhà Lithuania để chuyển đến Thung lũng Silicon xây dựng lại sự nghiệp cách đây hơn 1 tháng, Lukas Yla đã nhanh chóng vận dụng sức sáng tạo của mình để được các công ty công nghệ lớn tại đây để mắt tới theo một cách vô cùng độc đáo: Ăn mặc giả dạng làm người giao hàng của Postmates (startup ứng dụng tương tự như Uber cho ship hàng) để chuyển những hộp bánh doughnut có gắn CV xin việc của mình đến tay lãnh đạo các công ty này.


Lukas Yla trong trang phục ship hàng

Lukas Yla trong trang phục ship hàng

Mỗi hộp bánh thơm nức đều được Yla đính kèm lời nhắn: "Hầu hết các bản CV đều bị quăng vào sọt rác, nhưng của tôi thì lại nằm trong bụng quý ngài." và không quên để lại một đoạn giới thiệu ngắn gọn về bản thân cùng đường link rút gọn bit.ly dẫn về hồ sơ của anh trên LinkedIn. Yla chuyển những hộp bánh này tới giám đốc Marketing hoặc CEO các công ty mà anh muốn làm việc, đôi khi có thể được gặp mặt vài phút người nhận, nhưng thường thì anh chỉ cần đặt chúng lên bàn lễ tân là xong.


Hộp bánh gắn kèm thông điệp giới thiệu bản thân

Hộp bánh gắn kèm thông điệp giới thiệu bản thân

Chia sẻ với báo chí, Yla cho biết: "Là một chuyên viên marketing có 5 năm kinh nghiệm ở Lithuania, tôi biết chỉ những bước đi táo bạo mới giúp mình nổi bật được giữa đám đông."

Tuy chiến dịch săn việc của Yla có vẻ khá chiêu trò nhưng anh lại cho rằng đây chính là minh chứng rõ ràng cho khả năng marketing của mình.

Yla chia sẻ: "Trên thực tế, đây là một chiến dịch được đầu tư công sức với rất nhiều lần sửa đổi. Để tối đa hóa lợi ích thu về (ROI) và có được một cuộc phỏng vấn với các công ty, tôi đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm A/B test (thử và so sánh hai khả năng xem cái nào tốt hơn) với nhiều công ty cũng như khách hàng mục tiêu khác nhau rồi lặp lại những gì hoạt động hiệu quả. Đường link bit.ly dẫn đến hồ sơ của tôi cũng cho phép tôi theo dõi xem có bao nhiêu người đã click xem và thường xem vào lúc nào để có thể cải thiện chiến dịch này."

Anh cho biết đã chuyển 40 hộp bánh doughnut tới các công ty như Uber, Lift, Instacart và cả Postmates nhưng vẫn chưa muốn dừng chiến dịch "truy quét" này ở đây.

Tính đến nay, Yla đã được gọi tới 10 cuộc phỏng vấn với các công ty công nghệ và agency quảng cáo tại San Francisco. Đã có một số công ty để mắt tới Yla, nhưng để đảm bảo mình giành được vị trí tốt nhất, anh vẫn để ngỏ với những lời mời làm việc khác.

Chiến dịch thông minh này cũng giúp Yla có được phản hồi trực tiếp từ một số lãnh đạo cấp cao như Bastian Lehman, đồng sáng lập kiêm CEO Postmates. Lehman thậm chí còn hào hứng chia sẻ về trường hợp này trên Twitter.

Cuối cùng, anh chàng marketer dày dạn kinh nghiệm cho hay: "Mọi người đánh giá cao hướng tiếp cận này của tôi. Họ hiểu rằng chiến dịch đó cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian, sự sáng tạo cũng như khả năng xử lý vấn đề thật khôn khéo."

Tham khảo BI

Bình luận