Apple cử 2 kỹ sư đến tận nhà khách hàng để khắc phục sự cố iTunes xóa mất nhạc của người này

    Billvn,  

    Sau sự cố iTunes xóa mất 122 GB file nhạc của khách hàng, Apple đã cử hẳn 2 kỹ sư đến thăm người này và giúp khắc phục vấn đề.

    Apple đã gửi hai kỹ sư đến nhà của khách hàng để khắc phục sự cố sau khi người này cho biết phần mềm iTunes vô tình xóa mất bộ sưu tập âm nhạc của ông. Câu chuyện sau đó đã được cư dân mạng, đặc biệt là các fan của Apple lan truyền một cách nhanh chóng.

    Ngay sau đó, Apple đã tung ra một bản cập nhật cho iTunes để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra.

    James Pinkstone – người bị xóa nhạc - đã trình bày trải nghiệm bực bội của mình với phần mềm nghe nhạc của Apple trong một bài viết trên blog hồi đầu tháng này với tiêu đề: "Apple đánh cắp nhạc của tôi. Không, nói nghiêm túc đấy".

    Ông cho biết mình có 122 GB nhạc được lưu trữ và nó đã biến mất khi ông đăng ký dịch vụ Apple Music.

    Ông viết: "iTunes quét các tập tin nhạc mp3 và WAV và loại bỏ chúng ra khỏi ổ cứng trên thiết bị của tôi…"

    Câu chuyện của ông nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ và nhiều ý kiến cho rằng đây là một lỗ hổng hoặc việc đăng ký dịch vụ Apple Music vô tình gây ra tình trạng này.

    Apple sau đó lên tiếng xác nhận đây là lỗi thuộc về phần mềm và đã phát hành một bản cập nhật cho iTunes để khắc phục vấn đề. Đại diện công ty cho biết: "Trong một số ít trường hợp, người dùng báo cáo rằng các tập tin nhạc được lưu trên máy tính của họ đã bị loại bỏ mà không được phép. Chúng tôi đang nghiêm túc đánh giá lại vấn đề và muốn xác định chính xác nguyên nhân của nó. Chúng tôi không muốn lặp lại vấn đề và sẽ phát hành một bản cập nhật để giải quyết chúng. Nếu gặp tình huống tương tự, bạn hãy liên hệ với AppleCare".

    Để biết được chính xác những gì đã xảy ra, Apple đã cử hai kỹ sư của mình đến thăm Pinkstone. Họ đã cài đặt giúp ông một phiên bản iTunes đặc biệt và nếu lỗi này xảy ra một lần nữa các dữ liệu từ phần mềm sẽ giúp Apple xác định chính xác nguyên nhân của vấn đề. Tất nhiên Apple cũng không mong muốn sự cố lại tiếp tục xảy ra với khách hàng của mình một lần nữa.

    Pinkstone cho biết: "Sau khi ăn trưa, chúng tôi trải qua nhiều giờ để xử lí sự cố nhưng vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác. Bạn nên lưu ý rằng tôi không bị mất trắng các file nhạc, vẫn còn lại một số file. Nhưng các tập tin bị xóa có rất ít điểm chung: một số có định dạng MP3, số khác là WAV hay AAC. Những file nhạc này tôi đã mua thông qua iTunes từ cách đây nhiều năm".

    iTunes và Apple Music cũng từng bị khách hàng phàn nàn vì vô tình xóa mất nhạc của họ trước đây. Đặc biệt là chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt Apple Music, blogger Jim Dalrymple đã bị xóa 5000 bài hát. Ông cũng đã làm việc với các nhân viên của Apple và hi vọng bản cập nhật phần mềm mới sẽ giúp giải quyết được vấn đề.

    Tham khảo: businessinsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ