Xem bản thử nghiệm

Apple đang lăm le muốn mua lại quyền phát hành phim siêu điệp viên James Bond

Tuấn Hưng , Theo Trí Thức Trẻ

Chẳng lẽ công ty trụ sở xứ Cupertino đang có dự định biến Jony Ive trở thành điệp viên 007 đẹp trai, sát gái hay sao?

Apple đang trong quá trình xin quyền phát hành phim chiếu rạp (và thậm chí có thể là phim truyền hình nữa) của loạt phim điệp viên đào hoa nổi tiếng toàn cầu James Bond.

Liệu đây có phải chân dung của James Bond mới?
Liệu đây có phải chân dung của James Bond mới?

Các hãng sản xuất “có máu mặt” khác ở Hollywood như Warner Bros., Sony, Universal hay Fox cũng là ứng cử nặng ký giành quyền phân phối siêu điệp viên 007 bên cạnh các gã khổng lồ công nghệ là Amazon và Táo khuyết – hai cái tên mới chân ướt chân ráo lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh.

Theo tờ The Hollywood Reporter, hãng MGM – chủ sở hữu hiện tại, đã tìm kiếm đối tác để ký kết hợp đồng hoặc chuyển nhượng, hoặc cho phép sử dụng các nội dung liên quan đến James Bond trong hơn 2 năm vừa qua. Giá trị ước tính của thương vụ này sẽ rơi vào khoảng từ 2 đến 5 tỷ USD.

Trong một vài năm trở lại đây, khi mà giới phim ảnh của Mỹ chỉ gần như hoàn toàn xoay quanh những bộ phim reboot hay chuyển thể từ truyện tranh thì chàng điệp viên quyến rũ này bỗng nhiên lại thu hút được rất nhiều sự chú ý bởi serie này được coi là một trong số rất ít phim có nội dung độc lập duy nhất còn lại.

Apple cũng đã “chơi trội”, mạnh tay mời về hai nhà sản xuất cực đình đám của Sony là Zack Van Amburg và Jamie Erlicht về làm TV show cho mình. Hai nhà sản xuất là Jamie Erlicht và Zack Van Amburg đã tạo nên không ít những serie phim bom tấn, ví dụ như The Blacklist của đài NBC, The Crown cho Netflix và nổi tiếng nhất có lẽ là Breaking Bad của AMC.


Jamie Erlicht và Zack Van Amburg

Jamie Erlicht và Zack Van Amburg

Quả táo cắn dở được đồn đoán là đang tỏ ra rất quan tâm tới việc mở hầu bao “chi mạnh cho việc giành quyền phát hành James Bond, đặc biệt là ở mảng phim truyền hình dài tập mà chưa ai khai thác cả.” Trước đó đã có thông tin Apple sẽ dành ra tới cả 1 tỷ USD dành cho việc phát triển chương trình riêng của họ trong năm 2018.

Dù những thầy phù thủy xứ Cupertino khó có cơ hội chạm tay được vào Bond, thế nhưng đó là về mặt kinh nghiệm chuyên môn thôi, chứ về kinh tế thì họ quả là có thừa. Ở thời điểm này chưa có gì là chắc chắn cả, bởi với dự định tiến sau vào lĩnh vực nội dung của Apple thì còn gì tuyệt vời hơn mang siêu điệp viên lên màn ảnh nhỏ? Nếu như họ có thể hiện thực hóa TV serie về James Bond trong những năm 1950, 1960 thì chắc chắn số lượng người đăng ký Apple Music sẽ tăng một cách chóng mặt.

Theo CultOfMac

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ