Apple đang ngày càng trở nên giống với gã khổng lồ phần mềm Microsoft, và phía trước chỉ có thành công

    tvd,  

    Tương lai Apple không hề đen tối.

    Theo đánh giá của nhà phân tích cổ phiếu cấp cao Jeff Yastine tại Banyan Hill Publishing, hiệu suất cổ phiếu của Apple đang ngày càng giống với gã khổng lồ phần mềm Microsoft, vào cuối thời kỳ Bong bóng Dot-com.

    Đó là khi tốc độ tăng trưởng vượt bậc không còn nữa, tuy nhiên đây chỉ là khởi đầu của một kỷ nguyên tăng trưởng với tốc độ chậm hơn nhưng bền vững hơn. Và vì thế, đây mới là khoảng thời gian mà các nhà đầu tư lão làng bắt đầu đưa cổ phiếu Apple vào danh sách đầu tư cốt lõi.

    Các nhà đầu tư lão làng là những người bảo thủ, họ chỉ đặt niềm tin vào những gì bền vững. Trong khi đó, Apple đã trải qua thời kỳ tăng trưởng và lao dốc với tốc độ chóng mặt, giờ đây là lúc cổ phiếu Apple sẽ có những bước tiến chậm và chắc.

    Apple đang ngày càng trở nên giống với gã khổng lồ phần mềm Microsoft, và phía trước chỉ có thành công - Ảnh 1.

    Tương lai của Apple liệu có đen tối?

    Khoản tiền mặt 66 tỷ USD mà Apple đang sở hữu, và mảng kinh doanh dịch vụ dựa trên nền tảng 1,4 tỷ thiết bị đang hoạt động, chính là sự ổn định và tăng trưởng trong thời gian dài mà các nhà đầu tư lão làng tin vào Apple.

    Động lực giúp Apple tiếp tục phát triển, theo chuyên gia Yastine thì đó sẽ không phải một chiếc iPhone với thiết kế mới hấp dẫn hơn, mà đó lại chính là công nghệ di động 5G. Yastine tin rằng một khi công nghệ 5G trở nên phổ biến, người dùng được trải nghiệm tốc độ truy cập internet siêu nhanh, họ sẽ chạy đến cửa hàng Apple Store gần nhất và mua ngay một chiếc iPhone 5G mới.

    Ấn Độ là thị trường mới nổi, nhưng đầy tiềm năng phát triển và một số lượng khổng lồ người dùng mới tiếp cận với thiết bị di động. Mặc dù Apple hoàn toàn thất bại tại Ấn Độ trong năm vừa qua, nhưng điều đó không có nghĩa là tương lai cũng vậy.

    Apple đang ngày càng trở nên giống với gã khổng lồ phần mềm Microsoft, và phía trước chỉ có thành công - Ảnh 2.

    Cổ phiếu của Apple và Microsoft cũng khá giống nhau.

    Các thị trường luôn chuyển động, và Ấn Độ cũng vậy. Hiện tại ở Ấn Độ, người tiêu dùng vẫn quan tâm tới giá cả và cấu hình phần cứng. Họ không để ý nhiều đến trải nghiệm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hay thương hiệu. Nhưng những điều đó sẽ sớm thay đổi trong một vài năm nữa, khi đó những chiếc iPhone của Apple có thể lấy lại được chỗ đứng của mình, cho dù có giá bán cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

    Chuyên gia phân tích Jeff Yastine nhận định thêm về mảng kinh doanh dịch vụ của Apple, đã tăng trưởng 27% và đạt doanh thu 10 tỷ USD trong năm 2018. Với nền tảng 1,4 tỷ thiết bị đang hoạt động, mảng kinh doanh này sẽ tiếp tục phát triển một cách bền vững, bởi cho dù ngành công nghiệp phần cứng gặp nhiều khó khăn thì mảng dịch vụ cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

    Tất cả những nhận định của vị chuyên gia này đều cho thấy rằng Apple vẫn có một tương lai tươi sáng phía trước. Ngay cả khi các nhà sản xuất smartphone khác đang chạy đua những công nghệ mới và ngày càng khiến cho iPhone trở nên kém hấp dẫn hơn, thì điều đó cũng sẽ không ảnh hưởng tới Apple trên con đường tiếp tục gặt hái thành công của mình.

    Tham khảo: forbes

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ