Apple tung quảng cáo đầy hài hước khoe tính năng Face ID: Sẽ ra sao nếu cuộc đời bạn là một chương trình vấn đáp

    Tuấn Hưng,  

    Và câu hỏi mà bạn phải trả lời là ... mật khẩu là gì?

    Hãy tưởng tượng bạn đang tham gia một game show truyền hình, và đáp án cho câu hỏi hóc búa của chương trình là … mật khẩu mà bạn đã tạo cho tài khoản ngân hàng trực tuyến.

    Đây không phải là một hình thức khai thác thông tin người dùng gì đây, thực chất đây là quảng cáo vui nhộn của Apple về tính năng quét gương mặt Face ID có thể lo hết khâu nhớ password của bạn.

    Memory - iPhone X đã được Việt hóa

    Dĩ nhiên quảng cáo này đã phóng đại mọi thứ lên để tạo hiệu ứng gây cười, tuy nhiên chắc hẳn ai ai cũng đã trải qua cảm giác vật lộn với việc cố gắng nhớ lại mật khẩu quan trọng.

    Face ID có thể quét mặt chủ nhân để để mở các website yêu cầu password, giúp họ tránh phải mất công gõ lại đoạn mã bí mật của mình. Dĩ nhiên, Touch ID cũng phục vụ chức năng tương tự, nhưng Táo khuyết cho biết hệ thống nhận diện khuôn mặt của họ có độ bảo mật cao gấp 20 lần so với quét vân tay.

    Apple tung quảng cáo đầy hài hước khoe tính năng Face ID: Sẽ ra sao nếu cuộc đời bạn là một chương trình vấn đáp - Ảnh 2.

    Dòng ghi chú cho quảng cáo có tên "Memory" này trên kênh YouTube của Apple viết "Nhập mật khẩu giờ không còn là một thử thách trí nhớ nữa. Với Face ID trên iPhone X, gương mặt của bạn chính là mật khẩu."

    Các quảng cáo cho chiếc smartphone nghìn đô cùng Face ID của Apple từ trước đến nay đều hết sức thú vị. Trước đây đã từng có Fly Market – Apple khoe mẽ về sự tiện lợi khi có thể mua sắm "chỉ với một cái nhìn". Hay Unlock cho ta thấy một thế giới "điên rồ" khi bạn có thể mở khóa tất cả mọi thứ bằng mặt của mình, không chỉ dừng lại ở điện thoại mà cả khóa tủ, khóa xe và thậm chí là cả … khóa quần.

    iPhone X — Unlock — Apple

    Cũng không có gì quá ngạc nhiên khi những "thầy phù thủy xứ Cupertino" lại tập trung quảng bá Face ID cả, bởi đây là công nghệ nhận diện khuôn mặt mà đến cả những đối thủ sừng sỏ nhất của họ cũng chưa tái tạo lại được.

    Nhiều khả năng dòng sản phẩm iPhone 2018, và thậm chí là cả iPad 2018 nữa, sẽ sở hữu tính năng này. Chính vì vậy, quảng cáo này có thể là điềm báo về tương lai của các thiết bị iOS thế hệ mới.

    Theo cultofmac

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ