Apple Watch tăng trưởng gần 50% trong Q1/2019, tiếp tục là smartwatch bán chạy nhất toàn cầu

    Chíp,  

    Thị phần smartwatch toàn cầu của Apple gấp hơn 3 lần so với hãng xếp thứ 2 là Samsung.

    Apple không chia sẻ doanh số cụ thể của Apple Watch trong báo cáo tài chính quý vừa rồi nhưng hãng phân tích Counterpoint đã đưa ra những ước tính của mình. Theo đó, Apple Watch tăng trưởng tới 49% so với cùng kỳ năm trước và vẫn đang là mẫu smartwatch bán chạy nhất trên toàn cầu.

    Apple Watch tăng trưởng gần 50% trong Q1/2019, tiếp tục là smartwatch bán chạy nhất toàn cầu - Ảnh 1.

    Trong báo cáo tài chính quý vừa rồi, CEO Tim Cook chỉ đưa ra một số thông tin nổi bật nói chung về Apple Watch. Cụ thể, theo Apple Q1/2019 (Q2 trong năm tài chính của Apple) là quý tốt nhất của Apple Watch từ trước tới nay (không tính các quý cuối năm vốn bao gồm kỳ nghỉ lễ). Tổng cộng, mảng thiết bị đeo, gia dụng và phụ kiện của Apple đạt 5,1 tỷ USD doanh thu, thiết lập một kỷ lục mới cho giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 3. Cùng kỳ năm ngoái, mảng này chỉ đạt 3,94 tỷ USD.

    Trong báo cáo của mình, Counterpoint cũng không đưa ra những con số cụ thể nhưng ước tính Apple Watch tăng trưởng tới 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này giúp thị phần smartwatch của Apple trên thị trường toàn cầu tăng nhẹ, đạt 35,8%.

    Apple Watch tăng trưởng gần 50% trong Q1/2019, tiếp tục là smartwatch bán chạy nhất toàn cầu - Ảnh 2.

    Với 11,1%, tăng tới 3,9% so với năm ngoái, Samsung cũng có mức tăng trưởng mạnh trong mảng smartwatch nhưng vẫn kém xa Apple. imoo và Fitbit chiếm vị trí thứ ba và thứ tư với 9,2% và 5,5% thị phần tương ứng.

    Nhà phân tích Satyajit Sinha của Countepoint cho rằng Apple Watch Series 4 với nhiều cải tiến, đặc biệt là khả năng đo điện tâm đồ ECG, đã giúp doanh số Apple Watch tăng trưởng mạnh. Doanh thu từ Apple Watch cùng với AirPods, HomePods và các phụ kiện khác hiện đang ngang bằng với iPad.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày