Đối thủ lớn nhất của Apple Music tái khởi động quá trình xâm chiếm Châu Á

    Lê Hoàng,  

    2 năm sau lần cuối cùng ra mắt dịch vụ tại một quốc gia Châu Á, Spotify mới trở lại với quá trình mở rộng thị phần tại lục địa đông dân nhất thế giới.

    4 năm sau khi bước chân tới Châu Á và 2 năm sau khi ra mắt tại Philippines, dịch vụ phát nhạc Spotify mới mở cửa tại một quốc gia khác tại châu Á: Indonesia. Quốc gia Đông Nam Á có dân số đông thứ 4 thế giới này có thể mở ra tiềm năng khổng lồ cho Spotify, khi doanh số smartphone có thể gia tăng tới 20% trong năm nay và người dân Indonesia ngày càng đạt tỉ lệ kết nối đông đảo hơn trước.

    Cùng lúc, Spotify có vẻ sẽ sớm trở lại Nhật Bản sau khi ký kết hợp đồng hợp tác với Line, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại quốc gia này. Hợp đồng trên cho phép người dùng có thể chia sẻ các bài nhạc có trên Spotify một cách dễ dàng qua tin nhắn Line. Đồng thời, Spotify cũng đang thực hiện tuyển dụng 12 nhân sự cao cấp tại Nhật, nơi dịch vụ này đã bị vượt mặt bởi cả Apple Music và một dịch vụ nội địa khác.

    Một nguồn tin nội bộ khác cho biết Spotify hiện cũng đang nghiên cứu tìm đường xâm nhập Ấn Độ, nơi các dịch vụ nội địa đã vượt lên dẫn đầu và Apple Music cũng đã có mặt. Tuy vậy, với chế độ miễn phí và ứng dụng Android chất lượng cao, Spotify hoàn toàn có thể đạt được lợi thế lớn tại quốc gia đông dân thứ nhì thế giới.

    Gần đây, Spotify đã đạt được 30 triệu người dùng trả phí, gấp 3 lần số người dùng trả phí của Apple Music (số liệu vào tháng 1 vừa qua). Với phần lớn các quốc gia có người dùng ưa chuộng di động hơn các thiết bị giải trí khác, Châu Á hứa hẹn là thị trường màu mỡ nhất cho Spotify từ trước tới nay. Song, khả năng thương mại hóa của dịch vụ này tại Châu Á có lẽ sẽ không cao như các thị trường Mỹ hay Châu Âu, bởi nạn xâm hại bản quyền vẫn còn rất phổ biến và phần đông người dùng vẫn chưa sẵn sàng bỏ tiền ra mua dịch vụ.

    Trước đó, Spotify mới chỉ đặt chân tới các quốc gia và khu vực có văn hóa tương đối gần với phương Tây như Hong Kong và Singapore. Với bước đi mới tại Indonesia, dịch vụ stream nhạc tiên phong này có vẻ đã bắt đầu hướng tầm nhìn tới các con số tăng trưởng mạnh mẽ đi kèm với các thử thách khó nhằn tại các thị trường Châu Á.

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày