"Nói XMusic là Apple Music phiên bản Việt cũng giống gọi Công Phượng là Messi của Việt Nam"

    Yến Thanh,  

    Theo chia sẻ của CEO NCT Corporation, mục tiêu của XMusic là trở thành ứng dụng nghe nhạc số 1 ở Đông Nam Á trong 3 năm tới.

    Mới đây, NCT Corporation, hay còn được biết tới với các tên thân thuộc là Nhạc Của Tui đã chính thức phát hành ứng dụng nghe nhạc bản quyền tại Việt Nam. Ứng dụng này có một cái tên rất sang là XMusic, với màu xanh lá là màu chủ đạo, trái với tông màu xanh nước biển quen thuộc của NCT bản web.

    Đáng chú ý, cách làm lần này của XMusic khá giống với ứng dụng nghe nhạc đình đám Apple Music của ông lớn Apple. Nghĩa là người dùng mặc định sẽ có 3 tháng dùng thử XMusic trước khi quyết định trả tiền cho NCT Corporation, tuy nhiên cách thức thanh toán và giá cả vẫn chưa được tiết lộ.

    Về cơ bản, XMusic sở hữu một kho nhạc trực tuyến khổng lồ từ nhiều hãng thu âm và truyền thông uy tín như Sony Music, Universal Studio... Trong đó, trọng tâm của XMusic là các bài nhạc Việt, hướng tới người dùng Việt Nam. Giao diện ứng dụng đơn giản, đẹp mắt, và không kém phần hiện đại.

    Tuy nhiên, để giúp người dùng hiểu rõ hơn về ứng dụng nhạc Việt XMusic, cũng như những chiến lược từ cha đẻ ứng dụng này trong tương lai gần, dưới đây là cuộc phỏng vấn chi tiết của chúng tôi với anh Nhan Thế Luân, nhà đồng sáng lập và CEO của NCT Corporation.

    Chào anh Luân. Trong thời gian gần đây, nhiều người nói rằng, XMusic chính là Apple Music phiên bản Việt. Anh nghĩ sao về điều này?

    Tôi nghĩ chuyện này cũng rất bình thường. Nói XMusic là Apple Music phiên bản Việt cũng giống như chúng ta gọi cầu thủ Công Phượng là Messi của Việt Nam. Tuy nhiên, nói một cách chính xác hơn, Apple Music cũng là cảm hứng cho NCT Corporation quyết định làm ứng dụng XMusic này.

    Khi Apple ra mắt Apple Music vào giữa năm ngoái, chúng tôi đã nghĩ rằng, người Việt hoàn toàn có thể làm 1 ứng dụng nghe nhạc tương tự, và thậm chí là tốt hơn cho thị trường Việt Nam, với khái niệm mới là thuê bao, thu phí theo tháng. Bù lại, người dùng sẽ không phải chịu các quảng cáo gây bức xúc, cũng như có thêm nhiều quyền lợi khác. Và chúng tôi đã thực hiện điều này trong 6 tháng làm việc không ngừng nghỉ.

    Vậy theo anh, đâu là sự khác biệt của XMusic so với các ứng dụng nghe nhạc phổ biến trên thị trường?

    Đầu tiên, XMusic là ứng dụng nghe nhạc chất lượng cao, bộ phận nội dung sẽ kiểm duyệt từng bài nhạc rất kỹ càng nhằm đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, đó còn là lời bài hát, lời karaoke đi kèm, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất với mỗi bài hát.

    Thứ hai, giao diện của XMusic học hỏi từ nhiều ứng dụng nghe nhạc đã thành công trên thế giới. Do đó, ứng dụng XMusic có giao diện khá thân thiện và dễ dùng cho người sử dụng. Ngoài ra, một số tùy biến giao diện sẽ được xuất hiện trong những phiên bản sau, nhằm đảm bảo tính cá nhân hóa của mọi người dùng.

    Cuối cùng, điểm đặc biệt của XMusic là tính năng nghe radio. Người dùng chỉ cần chọn theo tâm trạng, theo sở thích, theo thời điểm…. thì hệ thống sẽ tự phát những bài nhạc thực sự phù hợp. Với cả trăm loại khác nhau từ hình ảnh và nhạc được sắp xếp bởi các nghệ sĩ, nhạc sĩ có chuyên môn sẽ là điều khác biệt nhất của XMusic với các ứng dụng nghe nhạc khác có trên thì trường hiện nay.

     Anh Nhan Thế Luân, nhà đồng sáng lập và CEO của NCT Corporation.

    Anh Nhan Thế Luân, nhà đồng sáng lập và CEO của NCT Corporation.

    Được biết, trước XMusic, NCT Corporation cũng từng triển khai ứng dụng nghe nhạc NhacCuaTui và NhacCuaTui Lite. Vậy mục đích của ứng dụng XMusic lần này là gì?

    Tôi lấy một ví dụ rất cụ thể, giống như các hãng nước ngọt, họ ra nhiều sản phẩm khác nhau để phục vụ một số đối tượng khác nhau. Với XMusic, chúng tôi xác định phục vụ đối tượng khách hàng ở phân khúc cao cấp, muốn trả tiền để có sản phẩm và dịch vụ tốt hơn so với các ứng dụng miễn phí.

    Phân khúc này chắc chắn sẽ ít người dùng hơn so với các ứng dụng miễn phí, nhưng hy vọng XMusic sẽ thay đổi thói quen của người Việt khi thưởng thức âm nhạc trong thời gian tới.

    Mong anh chia sẻ kĩ hơn về vấn đề nhạc bản quyền, cũng như các video xuất hiện trên XMusic.

    Về bản quyền chúng tôi ủy quyền cho đơn vị SKY Music, chịu trách nhiệm ký kết với các đối tác và các ca sĩ, các bài hát và MV sẽ được trả tiền theo lượt nghe của bài hát, cũng như lượt xem của các MV đấy.

    Theo những thông báo mới nhất từ ứng dụng XMusic, người dùng sẽ có 3 tháng dùng thử miễn phí với tài khoản Premium. Tuy nhiên, phí thuê bao sau 3 tháng dùng thử vẫn chưa được công ty công bố? Anh vui lòng cho biết, mức phí dự kiến dành cho XMusic ra sao? Dựa vào đâu để NCT Corporation đưa ra mức phí này?

    Hiện tại chúng tôi ra mắt XMusic trong thời gian này với mong muốn kiểm chứng phản ứng của người dùng là chủ yếu. Từ đó, chúng tôi sẽ đưa ra một mức phí thuê bao phù, cũng như có thêm các hỗ trợ khác đi kèm. Thời gian này, kho nhạc vẫn chưa đầy đủ và ứng dụng vẫn còn lỗi, nên chúng tôi chưa dự định thu phí. Có thể, sau 3 tháng, hoặc thậm chí là 6 tháng, mức phí thuê bao mới chính thức được công bố. Tất nhiên, con số đấy chắc chắn phải phù hợp với túi tiền của người dùng Việt.

    Anh có thể chia sẻ mục tiêu của XMusic trong thời gian tới. Bản thân anh và NCT Corporation kì vọng gì vào ứng dụng nghe nhạc này?

    Mục tiêu đầu tiên của XMusic trong năm 2016 là 1 triệu MAU (người dùng thường xuyên trong tháng), và quan trọng hơn là người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời với ứng dụng nghe nhạc XMusic này. Sau đấy chúng tôi sẽ mở rộng ứng dụng này ở một số nước Đông Nam Á và lên kế hoạch trở thành ứng dụng nhạc số 1 ở Đông Nam Á sau 3 năm tiếp theo.

    Xin chân thành cảm ơn anh. Chúc anh mạnh khỏe!

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày