Bạn có nhận ra sự khác nhau về màu sắc logo Google và Microsoft không?

    Dee Tee,  

    Những mảng màu tưởng chừng ngẫu hứng nhưng nó vẫn phải tuân theo các quy luật trong thiết kế.

    Rất nhiều công ty đang sử dụng các màu sắc khác nhau trong Logo của mình, như Google hay Microsoft. Bạn có thể thấy được trong Logo mới nhất của 2 công ty này, có rất nhiều tông màu tương đồng giữa cả 2.

    Sự màu mè trong logo mới của Google không phải "ăn theo" phong cách của bất cứ ai, vì đơn giản đó là Google, sự đa dạng trong màu sắc cũng chính là sự đa dạng của tập đoàn này. Từ logo ban đầu tới nay, dù thay đổi rất nhiều nhưng đó vẫn là ý nghĩa cuối cùng.

    Sẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt nếu không đặt những màu sắc cạnh nhau.

    Tuy nhiên màu sắc mà công ty này sử dụng trong logo mới, có vẻ như nó khá giống với Microsoft, đặc biệt là màu vàng, liệu có phải cả 2 đang "chia sẻ" cho nhau ngôn ngữ thiết kế? Hay đơn thuần chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

    Trang Blog "The Color Hunters" sẽ giúp chúng ta giải đáp vấn đề này với câu hỏi "Liệu có sự khác biệt nào về màu sắc giữa logo của Google và Microsoft không?". Câu trả lời là "Không thật sự khác nhau".

    Bởi đó là những màu sắc yêu thích trong thiết kế, hoặc ít nhất là trong thiết kế logo. Và với 2 logo ở đây, màu sắc của chúng vẫn có sự đậm nhạt khác nhau, bạn có thể thấy điều đó qua biểu đồ phía dưới.

    Về cơ bản, màu sắc của 2 logo chỉ khác nhau ở độ bão hòa.

    Nhưng trừ khi bạn có đôi mắt của một nhà thiết kế đại tài, bạn sẽ không thể nhận thấy sự khác biệt đó thông qua mắt thường khi đặt 2 logo cạnh nhau. Bởi chúng quá giống nhau, đặc biệt là màu vàng, khi mà cả hình ảnh lẫn mã màu đều cực giống nhau.

    Như đã nói, đây là những gam màu rất được yêu thích trong thiết kế logo thương hiệu, vì thế chẳng bất ngờ gì nếu chúng ta tìm được những logo của các thương hiệu lớn khác sử dụng các gam màu này. Có thể kể tới eBay hay 1 logo cũ của Apple như ảnh dưới đây.

    Logo của Ebay cũng dùng những gam màu này.

    Logo 7 màu cũ của Apple.

    Về phía Google, những màu sắc trên là một phần của ngôn ngữ thiết kế Material. Với ngôn ngữ thiết kế này, mọi thứ trong thiết kế đại diện cho những yếu tố thực tế. Nó lấy các hình ảnh của thế giới thực như kiến trúc, biển chỉ đường hay vỉa hè mang vào thiết kế của mình, vì vậy tông màu có phần đậm hơn, giống như "thế giới thực".

    Ngược lại, Microsoft là một công ty phần mềm máy tính lớn, họ phần nào hướng tới hình ảnh trên màn hình máy tính, vì thế không có gì lạ khi màu sắc của hãng này tươi sáng hơn so với Google.

     

    Sự thay đổi lớn trong ngôn ngữ thiết kế của gã khổng lồ tìm kiếm.

    Đó là một câu chuyện nhỏ đằng sau logo của 2 ông lớn công nghệ.

    Tham khảo Mashable

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ