Bạn có phải "fan 20 năm" của Nokia, thương hiệu hàng đầu trong tâm trí nhiều người dùng Việt

    Quang Vũ,  

    Có một hãng điện thoại Châu Âu đã từng làm khuynh đảo thị trường Việt Nam với kỷ lục bán ra, khiến nhiều người dùng ở thế hệ 8X và đầu 9X đem lòng yêu thích.

    Kể từ năm 2016 hãng điện thoại Nokia đã hợp tác cùng HMD Global, đánh dấu một "ngã rẽ" mới với việc ra mắt những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành Android của Google. Với sự nỗ lực cải tiến công nghệ không ngừng Nokia đã có hàng loạt những "siêu phẩm" dành cho người dùng ở phân khúc phổ thông.

    Cũng từ đó, những chiếc smartphone của Nokia đến nay đã có sự thay đổi khá nhiều không chỉ về hình dáng như màn hình lớn hơn, vỏ điện thoại làm bằng chất liệu cứng cáp mà còn cả những tính năng bắt kịp xu thế như độ bảo mật với trung tâm dữ liệu đặt tại Phần Lan, kết nối 4G mạnh mẽ, sử dụng hệ điều hành của Google, cảm biến vân tay,... Tín hiệu khá mừng là hãng điện thoại này đã bán được 35 triệu chiếc điện thoại cơ bản cùng năm hợp tác với HMD Global và chiếm 8.9% thị phần trên toàn cầu. Khi những hãng điện thoại khác đã hoàn toàn loại bỏ điện thoại cơ bản ra khỏi phân khúc nhắm tới thì Nokia vẫn tiếp tục sản xuất dòng điện thoại này.

    Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong những năm gần đây cho thấy Nokia đang dần lấy lại sự tin tưởng từ người dùng. Đối với thị trường điện thoại ở phân khúc phổ thông tại Việt Nam gần đây thì những chiếc smartphone của Nokia đang là lựa chọn của nhiều phụ huynh khi để con cái học hành online, củ sinh viên để phục vụ tốt công tác kết nối, tìm kiếm thông tin và người ở độ tuổi trung niên trở lên với khả năng sử dụng hạn chế cần có một chiếc điện thoại dễ sử dụng, màn hình lớn. Từ đó, có thể thấy Nokia đang ngầm khẳng định với người dùng là hãng điện thoại này không chỉ có những chiếc điện thoại hoài cổ, cục gạch mà còn có những "siêu phẩm" đón đầu được thị trường.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ