Bạn có thể để mất khách hàng tiềm năng nếu bỏ qua công cụ này

    A.D,  

    Tư duy quảng cáo “ở đâu” đã và đang khiến nhãn hàng bỏ qua tệp khách hàng tiềm năng khi những khách hàng đó không thực sự ghé thăm website mà nhãn hàng quảng cáo. Giải pháp nào giúp cho marketers khắc phục điều này?

    Tư duy quảng cáo cũ khiến bạn mất đi những khách hàng tiềm năng như thế nào?

    Trước khi programmactic advertising ra đời, quảng cáo hiển thị tập trung chủ yếu vào việc xuất hiện “ở đâu” (where) hơn là nhắm đến “ai” (who). Các nhà quảng cáo thường chỉ để tâm tới việc họ quảng cáo trên trang báo nào, websites nào hơn là cách họ có thể thực sự tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Ví dụ: Quảng cáo xe ô tô thường đăng tải trên các tạp chí dành cho nam giới, còn quảng cáo về máy giặt lại thường xuất hiện trên các ấn phẩm dành cho phụ nữ. Trong khi số lượng nữ giới làm chủ kinh tế và tự mua cho mình những chiếc xế hộp ngày càng tăng, và số lượng đàn ông chia sẻ công việc nấu nướng, giặt giũ với người vợ của mình cũng không nhỏ.

    Vì vậy, tư duy quảng cáo “ở đâu” thực sự đang khiến nhãn hàng bỏ qua tệp khách hàng tiềm năng của mình. Làm sao để tiếp cận những đối tượng có tiềm năng mua hàng trong khi họ không ghé thăm những website mà bạn quảng cáo?

    Công nghệ programmatic chính là lời giải cho vấn đề này. Programmatic cho phép marketers tìm ra và nhắm đúng khách hàng tiềm năng dựa trên những thói quen, hành vi, sở thích khi họ online. Có thể coi Programmatic như là một cách mua bán quảng cáo, là sự kết hợp giữa khả năng tự động hóa máy móc (automatic) và các phần mềm được lập trình sẵn (program). Nó giải quyết được một vấn đề cốt lõi: Dữ liệu người dùng (user data). Việc bạn quảng cáo mà không có dữ liệu chẳng khác gì việc mò kim đáy bể và gây lãng phí ngân sách. Vậy nếu như có một công cụ có thể giúp marketer vẽ ra một bức tranh tổng quát về dữ liệu người dùng, nhắm trúng khách hàng tiềm năng thông qua thói quen, sở thích, hành vi của họ, tại sao bạn không thử? Điều này đơn giản hóa việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và làm cho ngân sách quảng cáo trực tuyến giá trị đến từng đồng bạn bỏ ra.

    Công nghệ quảng cáo nói trên không hề mới trên thế giới, tuy nhiên, không ít người mua quảng cáo trong nước vẫn sử dụng những chiến thuật mua quảng cáo theo trang, theo adnetwork và họ tin rằng phương pháp đó giúp họ tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Điều này vẫn có thể đúng, ở một giới hạn nào đó. Nhưng với Programmatic, chắc chắn điều này đem lại hiệu quả cao nhất. Bởi vì, việc phát thông điệp tới đúng độc giả sẽ nâng cao chất lượng chiến dịch quảng cáo và tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần vì bạn sẽ không bỏ qua những khách hàng thực sự tiềm năng nhưng lại không đọc những trang mà bạn thường chọn quảng cáo.

    Lý do programmatic có thể làm được điều này.

    Như đã khẳng định ở trên, quảng cáo programmatic là một hình thức Data-driven marketing (tiếp thị theo định hướng dữ liệu), lấy khả năng thu thập và khai thác dữ liệu làm lợi thế cạnh tranh so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Programmatic làm được điều này thông qua một nền tảng quản lý dữ liệu tập trung – DMP, được ví như là trái tim của cả hệ thống.

    Những gì DMP có thể làm được có thể gói gọn trong những chức năng chính: thu thập, lưu trữ, sắp xếp, phân loại các dữ liệu người dùng và sẽ giúp các Advertisers tìm, trích xuất các dữ liệu này một cách đơn giản, phù hợp, thuận tiện nhất. Đáng nể nhất là khả năng tích hợp dữ liệu đa dạng từ nhiều nguồn, bao gồm CRM, dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhãn hàng, sở thích, hành vi online trên các adnetwork đối tác… Càng nhiều trường thông tin hệ thống thu thập được, profile người dùng càng trở nên rõ ràng hơn, từ đó nâng cao hiệu suất của quảng cáo tự động lên một mức độ đáng kể khi thông điệp được đưa tới đúng độc giả mục tiêu.

    Với những ông lớn programmatic như Google, Facebook, sẵn có hàng tỉ profile người dùng mỗi ngày, thì điểm sáng của DMP nằm ở khả năng quản lý và khai thác dữ liệu tập trung, mang đến một cách tiếp cận mới hoàn toàn so với việc booking quảng cáo truyền thống. Điều này dẫn đến sự ra đời của dịch vụ Google Audience Center 360 hay là nguồn cảm hứng cho sản phẩm Facebook Atlas.

    Chính nhờ nền tảng dữ liệu đa dạng và mạnh mẽ làm cốt lõi đó, Programmatic là một công cụ sẽ tạo ra hiệu quả thực sự cho quảng cáo của bạn bằng việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

    Bắt kịp xu hướng phát triển của quảng cáo thế giới, Admicro cho ra đời sản phẩm AdMatic, được coi là một bước tiến quan trọng trong việc mua quảng cáo tự động – Programmatic buying tại Việt Nam.

    Kế thừa những ưu điểm của phương thức Programmatic, AdMatic cho phép marketer mua quảng cáo tự động bất cứ khi nào phát sinh nhu cầu, đồng thời cung cấp những công cụ quản lý vượt trội với mức giá hợp lý nhất.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày