Xem bản thử nghiệm

Bạn muốn nộp đơn vào công ty 1,5 tỷ USD này? Hãy chơi game cho thật giỏi đã

Tuấn Hưng , Theo Trí Thức Trẻ

Một trong những công ty đứng đầu về lĩnh vực sản xuất gaming gear có cách tuyển nhân viên dụng độc đáo nhất.

Razer là một công ty độc đáo.

Gã khổng lồ công nghệ trị giá 1.5 tỷ USD – chuyên sản xuất phầm mềm và phần cứng này tự hào với khẩu hiệu “làm bởi gamer, dành cho gamer.”


Làm bởi gamer, dành cho gamer - Razer

"Làm bởi gamer, dành cho gamer" - Razer

Chắc hẳn những người tự nhận mình là một gamer chân chính đều đã nghe tới Razer và biết tới logo đặc trưng của họ. Những thiết bị mà họ cung cấp gần gửi thổi bay mọi đối thủ ra khỏi cuộc đua. Ví dụ gần nhất, đó chính là một chiếc laptop mạnh mẽ của họ mới được ra mắt, có cấu hình “khủng” tới mức nó còn có thể thay thế một chiếc máy tính bàn cấu hình cao. Công ty này còn được mệnh danh là “Apple của giới gaming”.


CEO của Razer Min-Liang Tan

CEO của Razer Min-Liang Tan

CEO Min-Liang Tan của Razer đã tham gia cuộc phỏng vấn của tờ Business Insider và giới thiệu về chiếc Razer Blade Pro laptop cũng như giải thích rằng sản phẩm của họ chỉ có thể đạt được sức mạnh “kinh hoàng” như vậy là do tài năng mà họ thu nạp được. Chính vì vậy, kiếm được một chỗ trong công ty này cực kỳ khó.

“Đầu tiên, chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những người giỏi nhất trong lĩnh vực làm việc của họ – phải kể đến mảng thiết kế, lập trình và kỹ sư nhiệt,…” Tan nói với Business Insider.

“Không chỉ vậy, chúng tôi còn tìm kiếm niềm đam mê, và niềm đam mê với trò chơi điện tử. Đó là một điều tối quan trọng đối với chúng tôi bởi Razer là một công ty chế tạo các sản phẩm “làm bởi gamer, dành cho gamer.”

Tan nói rằng một phần của quá trình phỏng vấn không chỉ gồm hỏi đáp các ứng viên về trò chơi yêu thích của họ, mà còn “bắt” họ chơi một trò chơi ở đó để chứng tỏ liệu họ đam mê với trò chơi điện tử đúng như họ bảo hay không.

Nghe thì có vẻ thú vị đấy, nhưng thực sự là khá căng thẳng.

Bạn muốn làm cho Razer thì bạn phải chứng minh mình đam mê với game đến như thế nào
Bạn muốn làm cho Razer thì bạn phải chứng minh mình đam mê với game đến như thế nào

“Khi chúng tôi phỏng vấn các ứng viên, chúng tôi hỏi họ rằng, họ chơi tựa game gì và dĩ nhiên là rất dễ để nói “Tôi là một fan của World of Warcraft”,” Tan chia sẻ.

“Ngay sau đó, tôi liền lấy máy có cài đặt sẵn trò chơi của họ và xem họ chơi, và nó trở nên khá rõ ràng, khá nhanh chóng rằng họ không hẳn là những gamer. Việc họ có trân trọng, đặt lên hàng đầu những thứ mà gamer muốn hay không là điều rất cần thiết đối với chúng tôi.”

Đây là lí do Tan nghĩ rằng Razer nổi bật hơn nhiều công ty công nghệ khác. Razer hiện đang có khoảng 1,000 nhân viên trên toàn cầu, với 750 nhân viên làm toàn thời gian.

Công ty này sản xuất cả phần cứng và phần mềm cho gamer, và mới đây đã mở rộng sang cả lĩnh vực giải trí sau khi mua lại công ty âm thanh nổi tiếng THX – được thành lập bởi đạo diễn Star Wars George Lucas.

Về mặt được so sánh với Apple, Tan nói rằng mặc dù anh có “lòng tôn trọng rất lớn cho Apple, cho sự đột phá, sáng tạo và cho thiết kế của họ,” mặc dù vậy anh cho rằng đó lại là những điểm chung cuối cùng giữa 2 ông lớn công nghệ.

“Tôi nghĩ rằng chỉ có phần thiết kế và những cải tiến đi đầu là giống Apple, tuy nhiên công ty xứ Cupertino lại không chuyên về khoản gaming – thứ mà chúng tôi rất tập trung phát triển và hướng tới nhóm người dùng là gamer,” Tan chia sẻ với Business Insider.

“Khi chúng tôi thành lập (vào năm 2005), gaming không quá nổi bật và thu hút người dùng, nhưng vào thời điểm hiện tại, gaming là một trong những lĩnh vực giải trí hấp dẫn nhất toàn thế giới.

“Mục tiêu chính của chúng tôi vẫn là gamer. Có 2 tỉ gamer trên toàn thế giới và nó là hạng mục lớn nhất trong ngành công nghiệp giải trí. Chúng tôi đã quan sát thấy rằng toàn bộ số lượng người dùng đang tăng lên chóng mặt trên toàn cầu – thị trường Mỹ, Châu Âu và Châu Á chiếm tới 1/3 doanh số bán ra của chúng tôi. Chúng tôi thấy rằng số liệu thống kê định lượng hàng hóa đang trải dài khắp các độ tuổi, từ già đến trẻ. Chúng tôi cũng nhận định về sự hợp nhất đang lớn dần giữa âm nhạc, game trên điện thoại, phim ảnh với trò chơi điện tử.”

Theo Business Insider

Bình luận