Bkav lý giải con số "vài trăm tỷ đồng" đầu tư cho Btalk

    PV,  

    Một số doanh nghiệp OTT cho biết, để xây dựng hệ thống ứng dụng OTT chỉ mất khoảng hơn 3,1 tỷ đồng, nhưng số tiền để maketing sản phẩm lớn hơn rất nhiều lần. Thế nhưng, Bkav lại công bố số tiền đầu tư cho ứng dụng OTT Btalk lên tới vài trăm tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ.

    Như ICTnews đã đưa tin, tại lễ ra mắt dịch vụ OTT Btalk mới đây, ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó Chủ tịch phụ trách phần mềm Bkav cho biết Bkav đã sẵn sàng đầu tư "vài trăm tỷ đồng" cho hệ thống ứng dụng Btalk.

    Tuy nhiên, một số ý kiến bày tỏ sự hoài nghi về con số đầu tư khá lớn đó, bởi trên thực tế, mức giá mà một số doanh nghiệp OTT nói họ được chào hàng để xây dựng hệ thống ứng dụng OTT chỉ khoảng 150.000 USD (hơn 3,1 tỷ đồng).

    Trao đổi với ICTnews về vấn đề này, ông Nguyễn Tử Hoàng cho biết: "Btalk là 1 thành phần trong hệ sinh thái các sản phẩm của Bkav. Chúng tôi xây dựng Btalk như một hạ tầng viễn thông mới tương hỗ với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái của Bkav nhằm phục vụ tốt nhất hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng các sản phẩm an ninh mạng, nhà thông minh và sắp tới là hàng loạt dịch vụ mà Bkav sẽ ra mắt trong năm nay. Cùng các sản phẩm phần cứng mà chúng tôi sản xuất, với hệ sinh thái này, người dùng Việt Nam sẽ được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất trên thế giới do chính người Việt Nam làm chủ".

    Btalk

    Bkav tuyên bố tham vọng đưa Btalk thế chỗ Viber tại Việt Nam.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Tử Hoàng cho biết Bkav xác định Btalk là một dự án dài hơi, cần làm rất bài bản và cần đầu tư lớn. Riêng mảng phần mềm đã được đầu tư hơn 150 tỷ đồng. Giai đoạn phía trước còn dài, còn rất nhiều việc phải làm khác nữa nhưng hiện giờ Bkav chưa thể nói cụ thể hơn.

    "OTT không có chỗ cho những dự án ngắn hạn. Các nhà mạng mất nhiều tỷ đô la và cả chục năm để xây dựng hạ tầng viễn thông. OTT có thể được coi là hạ tầng viễn thông mới, nên việc đầu tư vài trăm tỷ đồng trong vài năm để xây dựng một hạ tầng như vậy thì cũng không phải quá lớn. Ở giai đoạn này, sản phẩm Btalk đã hoàn thành và ra mắt người dùng. Nhưng vẫn còn cả chặng đường trước mắt để trở thành thương hiệu OTT số một", ông Nguyễn Tử Hoàng chia sẻ thêm.

    Theo Ngọc Mai
    Ictnews.vn

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ