Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Anh Tuấn (57 like)

    PV,  

    Có rất nhiều kỷ niệm của tôi cùng với NOKIA N93i Transformer, chiếc điện thoại đi cùng tôi suốt 2 năm học cấp 3 còn lại, ghi lại biết bao nhiêu hình ảnh và đoạn phim về kỷ niệm thời học trò thân thương.

    Xem tất cả các bài viết trong cuộc thi "Viết về một huyền thoại trong tôi".

     
    Tôi sinh năm 1991, là điểm mốc của nhiều sự thay đổi cả trong nước lẫn quốc tế về kinh tế, chính trị và xã hội. Tính đến khi tôi tốt nghiệp Trung Học Cơ Sở năm 2006 cũng là thời kỳ bùng nổ của những thiết bị di động cầm tay. Năm ấy tôi đậu vào một trường cấp 3 có danh tiếng của thành phố, bố mẹ rất tự hào về tôi và phần thưởng của tôi do tự tôi chọn lựa.

    Những ngày đó tôi còn chưa định hình được món quà của mình sẽ là gì nên tôi không đòi phần thưởng gì từ bố mẹ tôi cả. Vào học lớp 10, lớp tôi sĩ số 45 nhưng chỉ có 4 bạn có điện thoại di động trắng đen, thời đó có cái điện thoại cầm trên tay là “tiểu tư sản” lắm rồi. Nghỉ hè lớp 10 là năm 2007 tung tăng với hội bạn đi xem phim Robot Đại Chiến, trong phim có 1 đoạn rất ngắn xuất hiện chiếc điện thoại quậy tưng bừng trong cái tủ kính, phải nhìn kỹ lắm tôi mới nhìn thấy phần phụ đề cô gái nói: “Đây là NOKIA N93i”.

    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Anh Tuấn (57 like) 1

    Trở về nhà sau khi được “rửa mắt” bởi bộ phim hoàng tráng, tôi mày mò trên mạng tìm hiểu về “chiếc điện thoại lạ” ấy. Và sau một tuần đàm phán với bố mẹ, tôi đã có mặt tại cửa hàng thegioididong.com với mẹ để tận mắt chiêm ngưỡng nhan sắc của “chiếc điện thoại lạ” ấy.

    Cầm trên tay chiếc điện thoại đúng y như chang trên phim tôi đã xem, tôi cứ tưởng mình đang trong phim Robot Đại Chiến cơ đấy. Cảm giác cầm trên tay rất thích, ấn tượng nhất là nắp gương của chiếc điện thoại, trông bóng bẩy và sang trọng. Giá của N93i cũng không hề nhỏ tí nào, nhưng vấn đề đó tôi đã đàm phán với bố mẹ và được đồng ý nên chỉ việc xuất tiền và lấy máy thôi. Mang chiếc máy về nhà mà lòng tôi sung sướng. Điều ấn tượng nhất của N93i trong tôi lúc đó là chiếc di động cầm tay quay phim với độ nét cao và chụp hình rất ấn tượng với ống kính Carl Zeiss, có cảm biến 3,2 Mpx cùng với cấu tạo thấu kính cơ học có zoom quang với nhiều chế độ chụp hình khác nhau. Tôi suốt ngày mày mò chụp chụp và quay phim với "người bạn mới" của mình. Có rất nhiều kỷ niệm của tôi cùng với NOKIA N93i Transformer, chiếc điện thoại đi cùng tôi suốt 2 năm học cấp 3 còn lại, ghi lại biết bao nhiêu hình ảnh và đoạn phim về kỷ niệm thời học trò thân thương.

    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Anh Tuấn (57 like) 2

    Cho đến khi tôi đậu đại học năm 2009 chuyên ngành Điện Tử Viễn Thông, NOKIA N93i vẫn chưa hề lỗi thời do được trang bị công nghệ 3G và Wi-Fi tích hợp cùng với camera phụ để phục vụ cuộc gọi hình ảnh. Thời điểm đó các nhà mạng tại Việt Nam mới phổ biến 3G đến mọi người và phổ cập Wi-Fi ở mọi nơi tại trường học và các quán cà phê từ nhỏ đến lớn. Đáng nhớ nhất là những đoạn phim, những hình ảnh mà tôi ghi lại được vào chiến dịch Mùa Hè Xanh 2009 của trường tôi. Biết bao nhiêu kỷ niệm vui buồn thời sinh viên với những nụ cười, những giọt nước mắt. Chất lửa của cuộc đời sinh viên được ghi nhớ lại hết vào “chiếc điện thoại lạ” của tôi vào lúc ấy.

    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Anh Tuấn (57 like) 3

    Tiếc là màn hình điện thoại hơi nhỏ để mọi người cùng xem lại nhưng không sao, trong bộ phụ kiện đi kèm nhà sản xuất NOKIA đã tích hợp chức năng truyền hình ảnh ra TiVi nên đó là một đột phá trong phần cứng của NOKIA N93i. Tôi cũng có máy hình kỹ thuật số du lịch, chức năng chụp hình còn hơn N93i đấy thôi, nhưng cái cảm giác cầm trên tay chiếc điện thoại lạ vừa gập vừa xoay mỗi khi quay phim hay chụp hình trông chuyên nghiệp hơn hẳn.

    Bây giờ tôi học năm thứ 4 đại học và cũng sắp trở thành một kỹ sư tương lai. Nhưng trên tay tôi vẫn là NOKIA N93i cùng chiếc NOKIA 1280. Tôi không mua thêm chiếc điện thoại nào cả vì tôi cảm thấy như vậy là đủ cho nhu cầu sử dụng của mình rồi, tôi hài lòng về những gì mình đang có. Lớp tôi cũng có khá nhiều người dùng điện thoại độc và lạ lắm. Tôi cũng may mắn nằm trong số đó khi cầm trên tay chiếc Nokia N93i này.
     
    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Anh Tuấn (57 like) 4

    Nhiều người có nhã ý muốn mua điện thoại của tôi lắm, vì nước sơn còn đẹp và ngoại hình máy rất keng, nhưng tôi không có ý bán, vì đây là phần thưởng của tôi do mẹ tặng, một phần vì nó mang theo nhiều kỷ niệm cùng tôi. Có hỏng thì tôi vẫn muốn để tủ kính, ngắm nhìn nó như một mô hình tĩnh để nhớ lại những ngày nào, kỷ niệm đã đi qua trong tôi.
     
    Độc giả - Anh Tuấn
     

    Bạn đọc có hứng thú tham gia cuộc thi "Viết về một huyền thoại trong tôi" có thể tiếp tục gửi bài viết về địa chỉ cafecongnghe@genk.vn . Xem thông tin về giải thưởng tại đây, thông tin thể lệ tại đây.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ