Brink rồi sẽ phải đối diện với vực thẳm của chính mình

    PV, Chíp Ly 

    Đấu trường mạng FPS Brink sẽ phải gặp nhiều khó khăn khi phát hành vào năm 2011 này.

    Vấn đề của Brink không phải từ chính chất lượng sản phẩm của mình – được nhồi nhét những ý tưởng mới lạ mà Splash Damage hứa hẹn, mà vấn đề sẽ chính từ người chơi game.

    Có thể nói, Brink là một trong những tựa game FPS đáng mong chờ nhất trong năm 2011 này. Tạm biệt phong cách đồ họa tả thực như nhiều tựa game FPS sẽ ra đời cũng năm như Crysis 2Brink gây ấn tượng bởi phong cách đồ họa và tạo hình nhân vật độc đáo của nó. Thêm vào đó, Brink còn được đặt tại một bối cảnh đáng tò mò: một cuộc nội chiến trên một thành phố hoàn hảo nổi giữa biển.
     
     
    Nhưng cốt lõi của Brink chính là phần gameplay của nó. Người chơi có thể chơi cùng 7 người khác trong cuộc tranh tài với 8 người chơi đội bên cạnh. Phải rồi, đây là yếu tố không hề mới mẻ, và thậm chí có game hỗ trợ tới tận 32 người chơi trong một phòng. Nhưng thay vì chỉ có tỉ thí theo các công thức cổ điển như Deathmatch hay Capture the Flag, Brink đem lại cảm giác co-op các nhiệm vụ trong cốt truyện cho người chơi khi chơi mạng. Với số lượng người chơi lên tới 8 người một đội, Brink đã vượt qua những game FPS có yếu tố co-op như Left 4 Deadhay Borderlands. Và bạn có biết Brink còn có 4 loại nhân vật khác nhau, cùng với khả năng Parkour như Mirror’s Edge của mỗi nhân vật?
     
     
    Nhà phát triển Splash Damage luôn được coi là một studio game giỏi, bởi mỗi sản phẩm của mình, Splash đều đưa ra những ý tưởng độc đáo cho gameplay. Nếu bạn chưa biết, Splash Damage đã từng đảm nhiệm Wolfenstein: Enemy Territory và dự án thất bại về tài chính (nhưng được nhiều lời khen) Quake Wars.
     
    Liệu lịch sử xui xẻo của Quake Wars có lặp lại với Brink không? Cũng không hẳn, nhưng hãy xem xét những vấn đề sau. Trong năm 2011 này, Brink sẽ phải đối mặt với những gã khổng lồ có tham vọng không kém, kể sơ sơ như Crysis 2BulletstormHomefront và cả tựa game đã được mong chờ suốt 12 năm – Duke Nukem ForeverQuake Wars cũng đã từng ra mắt cùng thời điểm với Team Fortress 2 (2007), khỏi phải nói, ảnh hưởng cùng sức sống của Team Fortress 2 vẫn kéo dài tới tận bây giờ.
     
     
    Khó mà nghi ngờ đuợc về chất lượng của Brink – nhất là khi game nằm dưới tay những người giỏi, nhưng số phận của Brink sẽ phụ thuộc vào vận may của Splash Damage, và tất nhiên, vào chính người chơi – khách hàng tiêu thụ. Thật trớ trêu khi chính Splash Damage cũng phải vượt qua một “brink” cho Brink của mình.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ