Brink sẽ chỉ chú trọng vào lối chơi co-op hấp dẫn

    PV, Thế Tài 

    Đây là một trong những tham vọng lớn nhất của hãng Splash Damage, chính vì vậy Brink cần phải được "trau chuốt kỹ lưỡng" trước khi được phát hành.

    Ưu điểm: Lối chơi có nhiều đổi mới, bối cảnh game hấp dẫn được sự chú ý của nhiều game thủ.
     
    Khuyết điểm: Nội dung phần chơi đơn bị giới hạn.
     
    Thông tin tựa game bắn súng Brink sẽ phải dời ngày phát hành vào năm 2011 tại GamesCom năm nay đã khiến rất nhiều game thủ cảm thấy thất vọng. Thế nên, ông Paul Wedgwood - CEO của hãng Splash Damage đã nhanh chóng phát biểu trấn an người chơi rằng thực ra tựa game đã gần như hoàn tất, chỉ có điều nhóm phát triển cần phải bỏ thêm thời gian để thử nghiệm trong giai đoạn Beta của tựa game.
     
     
    Tham vọng mà ông Wedgwood đặt vào “con ách” Brink với lối chơi độc đáo, mới lạ đã được giới truyền thông nhắc đến trong suốt năm nay và game thủ đang rất háo hức chờ đón được thưởng thức game. Tuy nhiên, mục tiêu mà các nhà làm game mong muốn Brink đạt được không chỉ dừng lại ở đó, họ muốn trò chơi còn phải làm “mê mẩn” người chơi trong nhiều tháng liền.
     
     
    Với nhiều loại vũ khí đa dạng, cho phép khả năng tùy chỉnh cao cùng với các kỹ năng độc đáo từ nhân vật kèm theo những món “đồ chơi” đặc biệt sẽ đủ sức chinh phục được thiện cảm của bất kì người chơi nào. Nhưng những thử thách lẫn hệ thống chiến đấu trong trò chơi vẫn cần được cân bằng sao cho thật hợp lý.
     
     
    Thế giới của Brink được cả giới chuyên gia lẫn các game thủ đánh giá là có rất nhiều điểm thú vị, đáng để người chơi khám phá. Và dù thiên về xu hướng thiết kế game dành cho mục chơi multiplayer hơn là tạo ra phần chơi đơn đặc sắc, Brink vẫn đảm bảo mang đến đủ trải nghiệm của cả hai yếu tố nói trên đến cho người chơi. Điều này ban đầu nghe có vẻ hơi lạ thường, nhưng Spash Damage cho biết rằng cách kể chuyện của họ tập trung cho phép người chơi tương tác với môi trường, nhân vật, đồng đội hơn là phải dựa vào kịch bản như ở những tựa game khác.
     
     
    Nói rõ hơn, Brink dành cho game thủ yêu thích lối chơi phối hợp cùng đồng đội, và nhà phát triển sẽ hết sức thúc đẩy điều này trở thành trải nghiệm chính cho người chơi khi thưởng thức sản phẩm. Các đoạn cinematic thậm chí còn được ảnh hưởng từ dáng vẻ bên ngoài của nhân vật mà game thủ điều khiển, và bạn hoàn toàn được quyền quyết định hắn sẽ trông như thế nào. Bên cạnh đó, những pha hành động trong trò chơi phải được đẩy lên đến mức cực đỉnh, chỉ có như thế người chơi mới muốn “chơi đi chơi lại” Brink nhiều lần.  
     
     
    Brink sẽ xuất hiện trên cả ba hệ máy PC, PlayStation 3, Xbox 360 nhưng Splash Damage chưa tính tới việc sẽ áp dụng công nghệ 3D cho tựa game bắn súng này của họ. Nguyên nhân là vì dự án vẫn chưa được đầu tư kinh phí đủ mạnh để có thể bao quát hết được mọi mặt, trừ khi nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người chơi thì mới có thể sẽ trở thành hiện thực. Trước đó, nhà sản xuất của Brink còn từng tuyên bố rằng, trải nghiệm khi chơi Brink trên các hệ sẽ đều “hay” như nhau. Nếu điều này là thực, các hãng làm game khác sẽ cần phải học tập Splash Damage rất nhiều.
     

    Nhà phát hành: Bethesda Softworks

    Nhà phát triển: Splash Damage

    Thể loại: Game bắn súng

    Hệ máy: PC, Xbox 360, PS3

    Ngày phát hành: Quý 3 năm 2011

    ESRB: RP-M

    NỔI BẬT TRANG CHỦ