Brink sở hữu một hệ thống nhân vật rất "phá cách"

    PV, Thanh Hà - Tổng hợp 

    Sự phóng khoáng trong cách xây dựng và phát triển các lớp nhân vật của tựa game này đã tạo cho nó một phong cách rất khác biệt.

    Vào thời điểm hiện tại, Brink - tựa game bắn súng được phát triển bởi đội ngũ Splash Damage - đang được coi là một trong những sản phẩm có nhiều tiềm năng nhất của năm 2010. Lối chơi phóng khoáng của sản phẩm này đã tạo điều kiện để nhà sản xuất làm được những điều tưởng chừng như không thể.
     

    Ngày nay, mỗi game thủ đều có thể dễ dàng nhận dạng một tựa game thuộc thể loại gì dựa trên những yếu tố đặc trưng của nó. Tuy nhiên, Splash Damage lại không muốn chấp nhận quy chuẩn nhàm chán và quyết tâm phá bỏ nó bằng một sản phẩm thật sự phá cách như Brink.

    Lối chơi của tựa game này có thể như một “nồi lẩu” của rất nhiều món sơn hào hải vị khác nhau. Trong đó, người chơi có thể nhận ra sự “hương vị” chủ đạo của FPS. Không chỉ dừng lại ở đó, Brink còn pha trộn thêm cơ chế free-running dưới góc nhìn của người thứ nhất giống như cách làm của tựa game Mirror Edge nổi tiếng trước đây.


    Bên cạnh đó, người chơi còn được tự do phát triển nhân vật của mình theo các kĩ năng của nhiều lớp nhân vật (class) khác nhau. Trong mảng này, Brink cũng sử dụng hệ thống lên cấp bằng điểm kinh nghiệm giống như rất nhiều tựa game nhập vai khác trên thị trường.

    Đối với Brink, tính năng tùy biến nhân vật đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong game. Việc chọn lựa giữa 3 loại thể hình đô con, trung bình và thanh thoát sẽ quyết định rất nhiều tới lối chơi của bạn vào sau này. Một nhân vật với thể hình vạm vỡ sẽ có thể sử dụng những loại vũ khí hạng nặng và chống chịu được lâu hơn trước làn đạn của kẻ địch. 


    Tuy nhiên, khi đó, tốc độ và khả năng di chuyển sẽ là điểm yếu chết người của anh ta. Ngược lại, một nhân vật với dáng người nhỏ gọn tuy có vẻ rất “mỏng manh” nhưng tốc độ, sự linh hoạt cùng với khả năng leo trèo “ngoại hạng” lại khiến anh ta trở thành một đối thủ vô cùng “khó xơi”.

    Một trong những chi tiết đặc biệt nhất của Brink chính là việc game cho phép bạn tự do thay đổi class của nhân vật vào bất kì thời điểm nào trong game. Tính năng được nhà sản xuất đưa vào game để phục vụ cho hệ thống lớp nhân vật hoạt động dựa trên mục đích của Brink. Đồng thời, nó cũng phá bỏ đi rất nhiều rào cản mà các tựa game nhập vai thông thường hay mắc phải.


    Hệ thống này cũng có ảnh hưởng rất nhiều tới sự đa dạng của tính chiến thuật trong những trận đấu đồng đội của game. Với một nhóm bảy người, các game thủ sẽ có thể chọn ra rất nhiều cách phân công công việc khác nhau. Nếu muốn, bạn cũng có thể lập một nhóm chỉ toàn quân y (medic). Tuy nhiên, hành động này sẽ hạn chế tối đa khả năng ứng chiến với rất nhiều tình huống bất ngờ phát sinh.

    Khi trong nhóm có một nhân vật thuộc class Engineer, “đội nhà” sẽ có thể nâng cấp các điểm tạm chiếm (command post) - nơi cung cấp cho người chơi một lượng vũ khí và đạn được đáng kể. Đồng thời, một người chơi sở hữu những kĩ năng cao cấp của lớp Operative lại có thể gia cố cho trung tâm này bằng nhiều loại “tường lửa” đa dạng.


    Để củng cố cho hệ thống lớp nhân vật đa dạng của mình, Brink còn cho phép người chơi có thể tự do nâng cấp các kĩ năng của mọi class bằng một lượng điểm kinh nghiệm duy nhất. Trong đó, các game thủ cũng không nhất thiết phải đi theo một hướng phát triển nhất định, họ có thể chọn nâng cấp những kĩ năng cơ bản có thể áp dụng cho mọi class.

    Brink sẽ được phát hành cho ba hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào ngày 7 tháng 9 năm nay.

    Tags:

    NỔI BẬT TRANG CHỦ