Valve được gì khi tổ chức giải đấu siêu khủng 1 triệu USD
Tiềm lực tài chính của Valve đã giúp hãng 1 bước lên mây khi nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng DotA toàn thế giới.
Valve đã tính toán và chuẩn bị rất kỹ
Chúng ta có thể thấy được Valve đã ấp ủ giải đấu 1 triệu $ này rất lâu và chuẩn bị rất kỹ cho event này. Trước hết, Valve không thể nào đem một trò chơi (còn trong giai đoạn beta) ra thi đấu trừ khi nó đã rất cân bằng và rất ổn, nhất là đối với những team DotA hàng đầu thế giới vì những game thủ này nắm rất rõ sự cân bằng của DotA 1 trong khi DotA 2 lại đang là bản sao của DotA 1 với một số cự cải tiến về mặt hình ảnh, gameplay.
Chưa dừng lại ở đó, giải đấu được công bố chỉ khoảng 1 tháng trước ngày hội chợ Gamescom khai mạc nhưng danh sách 16 team khách mời đã có sẵn chứng tỏ Valve đã âm thầm liên hệ các top team này để chuẩn bị cho ngày hội của mình. Và Valve cũng hiểu rõ số tiền 1 triệu $ đủ để các top team bay đến Đức ngay vì với số tiền đó, 1 team có thể đổi đời. Giả sử 1 team có khoảng 7 thành viên và 1 quản lý, vị chi là 8 người thì 1 triệu $ chia ra mỗi thành viên cầm hơn 100.000 $, đó là một số tiền vô cùng lớn, có thể cho team đó ở không cả năm mà chẳng cần đánh đấm gì.
Thêm một lý do khác để chứng minh sự chuyên nghiệp của Valve và team DotA 2 là trang web http://dota2.com được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, từ giao diện cho đến màu sắc và những công tác khác như trang web được truyền hình trực tiếp (stream) phục vụ cho hàng trăm ngàn game thủ trên toàn thế giới. Ở từng trận đấu, trang web còn có hệ thống cập nhật trạng thái của 10 hero như gold, level, ultimate. Sau khi trận đấu kết thúc chỉ vài tiếng sau là toàn bộ trận đấu sẽ được upload lên Youtube để mọi người có thể vào đó xem lại. Nếu không có sự chuẩn bị trước chắc hẳn Valve không thể làm tốt khâu truyền thông cho giải đấu tốt đến như vậy.
Và chắn chắn một điều là Valve, một hãng game danh tiếng sẽ tốn bộn tiền cho event này. Chúng ta thử liệt kê một số việc nhỏ:
- Thuê gian hàng tại Gamescom.
- Mời 16 team đến Đức thi đấu, nếu không lo vé máy bay thì ăn ở là tất nhiên.
- Lập trang web http://dota2.com siêu khủng và trả công cho team DotA 2 (có thể lên đến hàng trăm người)
- Chi phí giải thưởng lên đến 1,6 triệu $.
- Thuê cả các commentator (bình luận viên) để tạo không khí cho từng trận đấu.
Nếu tính sơ sơ thì chắc chắn sự kiện này ngốn của Valve không dưới 2 triệu USD.
Và Valve được gì cho sự kiện tốn bộn tiền này?
Chúng ta đều biết thương hiệu DotA có ý nghĩa như thế nào. Dù chỉ là một custom-map bình thường của WarCraft 3 nhưng nhờ Icefrog và Garena, DotA đã có hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu người chơi trên toàn thế giới. Thậm chí số giải đấu DotA lớn cũng lên đến hàng ngàn giải. Có cả những giải đấu khủng như WDC, SMM với tổng giải thưởng hàng chục ngàn USD. Không phải ngẫu nhiên mà DotA 1 có những đối thủ như HoN, LoL.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Intel chìm trong khó khăn, buộc chính phủ Mỹ phải ra tay giải cứu, đề xuất cả một thương vụ sáp nhập "không tưởng"
Để giải cứu Intel, chính phủ Mỹ không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn nghiên cứu về đề xuất sáp nhập với đại kình địch AMD.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương