Lịch sử phát triển của DotA: những điều không phải ai cũng biết (Phần IV)
Tháng 4 năm 2006, giai đoạn DotA 6.3x bắt đầu với phiên bản đầu tiên 6.30. Mặc dù không có nhiều thay đổi quá lớn trong hệ thống gameplay nhưng đây vẫn được coi là một dấu mốc đáng nhớ.
CoL chính là thế lực đáng kể đầu tiên của Bắc Mỹ. Họ chơi rất tốt trong mùa giải đầu tiên, tuy nhiên lại để tuột mất danh hiệu sau trận thua 2-0 đáng buồn trước JMC. Mùa giải sau, họ trở lại và không phạm phải một sai lầm nào, họ đã ẵm trọn chức vô địch. Họ chính là một trong những team DotA đầu tiên trên thế giới nhân được tài trợ và những game thủ chơi cho CoL như Fear hay ezy, họ đều trở thành những hình mẫu để các game thủ trẻ noi theo.
Ngay đến cả bây giờ, CoL.Fear vẫn được biết đến thông qua các replay của anh trong những giải đấu lớn và những trận đấu in-house. Anh chơi khá toàn diện, có thể chơi tốt rất nhiều hero và mỗi hero đều đạt được đến trình độ tuyệt hảo. Tuy nhiên, điều đáng nói ở anh không phải là khả năng ấn phím hay bấm chuột mà đó lại chính là sự bình tĩnh đến khó tin của mình. Thậm chí ngay cả trong những trận combat quyết tử, anh vẫn có được phong thái rất đĩnh đạc.
Sự nghiệp của Fear bắt đầu từ giải đấu IGS (International Gaming Syndicate), các thành viên trên mạng tìm đến với nhau và thách đấu các team khác thông qua mạng lưới Battle.net. Lúc bấy giờ, thể thức 3v3 vẫn còn rất phổ biến. Clan đầu tiên mà Fear tham gia đó là OwNT, rồi anh chuyển sang chơi cho PluG – cũng chính là coL về sau này.
Với bản lĩnh cá nhân xuất sắc, Fear có lẽ là game thủ đầu tiên với tới danh hiệu huyền thoại. Rât nhiều game thủ tập tành DotA đều học hỏi từ anh ấy. Ngay kể cả sau ngày CoL giải thể, hình tượng của Fear vẫn rất sâu đậm trong tâm trí của cộng đồng, anh lọt vào top 10 game thủ DotA bầu chọn trên trang web GotFrag và duy trì vị trí thứ năm của mình sau hơn nửa năm vắng bóng (một thời gian sau Fear cũng đã trở lại đấu trường chuyên nghiệp). Quả thực ấn tượng phải không nào ?
CoL.ezy – đồng đội của Fear và đồng thời cũng là một game thủ mẫu mực khác xuất hiện trong thời kì này. Nếu vào thời điểm hiện tại, ai cũng biết farm là gì thì quay ngược trở về thưở ban đầu, mọi thứ vẫn còn rất sơ khai và chưa có khái niệm nào được định hình một cách rõ ràng. Chính replay của ezy điều khiển Clinkz đã khiến mọi người rất kinh ngạc.
Bên cạnh thế lực mang tên CoL, JMC cũng là một đáng để chúng ra nhắc tới. Ban đầu, JMC cũng xuất hiện từ giải đấu IGS với cái tên FAG (Fang and Gang) được đặt theo tên của đội trưởng. Sau đó team đổi tên thành Apex và cuối cùng là JMC khi nhận được tài trợ chính thức. Nổi bật nhất trong tập thể năm người hồi đó chính là cái tên Merlini.
Merlini là game thủ sở hữu một kỹ năng cá nhân xuất sắc. Hero tủ của anh chính là Silencer – một hero rất bá đạo vào thời điểm đó, kết hợp với khả năng phán đoán nhanh nhạy, những màn trình diễn của anh đã chinh phục con tim của rất nhiều người hâm mộ. Merlini cũng là người đầu tiên có thể độc bá thể thức solo lane của giải đấu in-house league.
Một thành viên rất ấn tượng nữa của JMC đó là inDe_eD. Anh đã đưa rất nhiều hero mới vào clan war, Silencer như đã nói ở trên cũng là một ví dụ. Bên cạnh đó, anh cũng viết rất nhiều guide và các bài phân tích khúc triết dẫn đường cho những người mới tập tành vào “nghề”.
Tiếp đến 2 thế lực lớn thời bấy giờ ở khu vực Bắc Mỹ đó là tPD và verGE, họ đã đóng góp rất nhiều cho nền DotA ngày nay: những chiến thuật mới, những lối chơi mới, những hero mới... Mặc dù không thể thành công bằng 2 đối thủ kể trên, nhưng họ vẫn luôn luôn là những hình ảnh đáng ghi nhận của DotA khu vực này.
Chúng ta sẽ đến với phần sau để tìm hiểu xem cộng đồng DotA Trung Quốc vào kỉ nguyên 6.3x sẽ phát triển ra sao? Họ còn phải làm những gì để có thể tiến tới sự thành công ngày hôm nay?
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương