The Witcher 2 - "Siêu phẩm" vượt xa ranh giới game

    PV, Truật Xích – Tổng hợp 

    Nếu như chỉ chú ý tới yếu tố “người lớn” của The Witcher 2, thì bạn đã bỏ lỡ mất một tựa game siêu phẩm.

    The Witcher là một trong những tựa game hiếm hoi khiến con người ta mê đắm và say sưa, không phải là vì nó quá hoàn hảo mà bởi vì nó luôn cố gắng vượt xa khỏi giới hạn của mình.
     
    The Witcher 2: Assassins of Kings là minh chứng cho nỗ lực hết mình của CD Projekt trong việc đưa đứa con tinh thần của mình trở thành huyền thoại thực sự của dòng game nhập vai, thay vì chỉ đơn giản là một cơn gió lạ thoảng qua.
     
     
    Người chơi lại tiếp tục vào vai chàng Geralt xứ Rivia, bậc thầy săn quái vật với tốc độ và sức mạnh phi thường, nhờ vào cấu trúc cơ thể đột biến khác người của mình. Hẳn ai cũng còn nhớ tên sát thủ bí ẩn đã từng có ý định ám sát vua Foltest nhưng bị Geralt ngăn cản và hạ sát.
     
    Khi nhìn vào đôi mắt của hắn, Geralt mới nhận ra rằng đó cũng là một thợ săn quái vật giống anh (một Witcher). Quyết tâm đi tìm chân tướng sự thật, Geralt tiến về lâu đài La Valette, nơi trú ngụ của một nữ bá tước không chịu thần phục quyền lực của vua Foltest. Và chính tại đây, bí ẩn về gã sát thủ lạ mặt kia dần được làm sáng tỏ.
     
     
    Trong khi đó, ở bên ngoài, mâu thuẫn giữa lực lượng phản loạn chống loài người, Scoia’tel và chính quyền vẫn đang rất gay gắt, cùng lúc, Hội Hoa Hồng lửa (Order of the Flaming Rose) đã gần như tuyệt diệt (xem thêm The Witcher).
     
    Cuộc phiêu lưu của Geralt, như quy luật tất yếu của một bản mở rộng, đã phát triển lớn hơn nhiều. Vùng đất mà chàng “Sói trắng” sẽ đi qua lớn gấp đôi so với những gì người chơi đã từng trải nghiệm ở phiên bản đầu tiên.
     
    Với một bản đồ rộng lớn đến như vậy nhưng CD Projekt lại chứng tỏ được họ hoàn toàn lắng nghe ý kiến của game thủ: Sẽ không có màn hình loading nào nữa cả. Trước đây, The Witcher từng bị chê trách khá nhiều về thời lượng chuyển cảnh khá lâu, đã được khắc phục gần như hoàn toàn trong bản Enhanced Edition. Và sang đến Assassins of Kings, rõ ràng The Witcher 2 đã tiến một bước dài so với người đàn anh, chí ít là về khoản công nghệ.
     
     
    Geralt sẽ gặp lại những người bạn cũ: Cô phù thủy xinh đẹp Triss Merrigold, chàng đờn tử rong Dandelion hay ông lùn Zoltan. The Witcher 2, một lần nữa, mang đến cho game thủ thứ mà họ khát khao: Một thế giới thực với con người thực hiện hữu ngay trong chính một trò chơi ảo.
     
    Quyết định, thái độ của bạn trong mỗi cuộc đối thoại sẽ dẫn tới những kết quả khác nhau. Nhưng điều chí cốt đó là bạn không thể biết được điều mình đã làm là đúng hay sai. Theo CD Projekt, họ đã đẩy cao mức độ liên quan, ảnh hưởng của những hành động, thái độ nhân vật với kết quả sau này lên nhiều lần.
     
    Đồng nghĩa với việc người chơi sẽ có nhiều thêm những khoảnh khắc phân vân suy nghĩ, thay vì chỉ biết tập trung vào “đánh đấm”.
     
     
    Bên cạnh hệ thống cốt truyện – nội dung đã quá hoàn hảo vì dựa trên tác phẩm tiểu thuyết nổi tiếng, khía cạnh hấp dẫn khác của The Witcher: hệ thống chiến đấu cũng được nâng tầm. Những cú combo đẹp mắt, xoay chuyển tùy tình huống, mang hơi hướng của game hành động võ thuật được thực hiện đơn giản thông qua nhịp điệu, tốc độ, cách ngừng ngắt khi bạn… click chuột.
     
    Trong The Witcher 2, những chiêu thức, đòn thế mới còn đẹp mắt hơn rất nhiều đã được tích hợp cùng với những thế bấm chuột mới. Với những ai đã chán ngán với kiểu click liên hoàn hay nhấn phím liên tục bất tận chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái với hệ thống chiến đấu “độc nhất vô nhị” của The Witcher.
     
     
    Cây kỹ năng của phiên bản đầu đã được tối giản đi những đường phát triển ban đầu, nhưng lại được chia làm nhiều nhánh về sau, cho các game thủ nhiều lựa chọn hơn trong việc xây dựng kỹ năng cho Geralt. Bên cạnh đó, nhà phát triển hứa hẹn game sẽ mang hơi hướng 18 nhiều hơn trong lần trở lại này, với các yếu tố sex/bạo lực mạnh mẽ hơn.
     
    Nhưng với tất cả những ai đã quen với The Witcher thì họ không quan tâm tới điều đó, The Witcher không chỉ là một tựa game chỉ xoay quanh những cảnh trần trụi, trái lại, nó còn vượt xa ranh giới của một sản phẩm game thông thường.