Khi Asiasoft bị các "lão làng" chấn chỉnh

    PV, Thiên Vân 

    Chăm sóc khách hàng - câu chuyện muôn đời của các NPH game nay lại được gamer kì cựu Thiên Tử đưa ra mổ xẻ.

    Là một trong bốn “ông lớn” tại làng GO Việt, Asiasoft sở hữu trong tay khá nhiều tựa game có tiếng tăm. Tuy nhiên, trong năm 2010 ảm đạm thì một “chiến sĩ” của họ đang “chới với” lại không thể nhận được sự ủng hộ từ phía gamer. Câu chuyện bắt đầu, vấn đề muôn thuở mà ngay cả người chơi đã quá quen thuộc với NPH này cũng cảm thấy khó mà chấp nhận: khâu điều hành Thiên Tử Online.
     


    Được khẳng định là một game hay, đủ sức hút để tạo chỗ đứng trong thị trường game online, tuy nhiên chỉ sau hơn một tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động Thiên Tử không gây được nhiều sự chú ý. Đầu tiên là các vấn đề phát sinh về lỗi game chưa được giải quyết, sau đó là kêu ca phàn nàn bởi cách tổ chức event.

    Trên diễn đàn trò chơi, một thành viên kỳ cựu hiếm có đã gắn bó với AS “kể từ Cabal online đến Thiên Tử” cũng bày tỏ rằng họ cảm thấy khó hiểu trước sự thờ ơ của NPH, đồng thời mong đợi một sự cải tổ mạnh mẽ đầu năm 2011.
     
    Game Thiên Tử bị lỗi rất nhiều nhưng AS sửa mãi vẫn chưa khắc phục hoàn toàn được. Nhiều góp ý chính đáng của gamer không được giải quyết. Cách giải quyết khi lỗi event cũng rất qua loa, tính cũng không chính xác khiến người chơi bị thiệt thòi”. Thành viên nickname DaiHungTinh than thở.
     


    Chính gamer lão làng này  là một “nạn nhân” trong sự tính toán sai lầm khi diễn ra event của Thiên Tử. Cùng một máy, một địa chỉ IP, cũng rất nhiều người chơi khác không hiểu vì sao dù đã đáp ứng được yêu cầu “3 giờ online liên tục tại @cafe ” lại có chuyện acc được quà, acc không có hoặc bị thiếu.
     
    Đồng thời với sự phản ánh của DaiHungTinh thì các thành viên khác trên diễn đàn cũng được dịp “bày tỏ nỗi lòng”. Rất nhiều “người quen” của AS với các danh hiệu đủ để chứng tỏ họ gắn bó đủ lâu với NPH này chẳng giấu được nỗi buồn trước tình hình hiện tại.
     


    Game chỉ vừa mới “chân ướt chân ráo” về Việt Nam vậy mà hầu hết event đều đi theo xu hướng nạp card nhận quà. Tuy nhiên dù đã thực hiện đủ “nghĩa vụ” với NPH, đóng góp thêm vào khoản thu từ game nhưng gamer lại luôn phải trong tâm trạng lo âu xem có lỗi nào phát sinh trong event không, những nỗi bất an ấy làm người chơi Thiên Tử mệt nhoài.

    Không “im hơi lặng tiếng” như VNG, đội ngũ quản lí của AS khá tích cực theo dõi diễn đàn game và kịp thời nắm bắt được bức xúc của các gamer. Tuy nhiên, với một Thiên Tử vẫn còn đang cộp nhãn “hot – new” thì sự ra đi nhanh chóng của người chơi khiến ta phải giật mình.
     
    Hay theo như một số gamer nhận xét khi so sánh Thiên Tử là một “bài hát hay” và AS là “ca sỹ”:  "Bài hát ta đã mua về rồi, ta có quyền hát theo kiểu của ta mà không cần quan tâm đến khán giả sẽ nghĩ như thế nào. Ai hợp thì ở lại, không hợp thì ... cứ việc đi".
     


    “Có thể mình sẽ nghỉ Thiên Tử trong một ngày nào đó nhưng không có nghĩa mình không có gì đóng góp cho sự phát triển của NPH hay nói lên tâm sự của gamer khi quyền lợi chính đáng bị mất. AS là một trong những NPH lớn tại Việt Nam vì thế hãy quan tâm hơn đến khách hàng và đặc biệt là đối với khách hàng thân thiết”,
    câu nói này hẳn là điều mà gamer nào cũng muốn hướng tới.
     
    Chăm sóc khách hàng - một yêu cầu giờ đang trở nên khó thực hiện với các NPH Việt. Chăm chăm tìm kiếm những cái mới, chiến lược phát triển tập trung vào lợi nhuận, ngó lơ cộng đồng game thủ... thất bại của rất nhiều game chỉ trong năm 2010 là bài học cho NPH này cần phải chấn chỉnh lại cách thức điều hành hiện tại của mình.
     


    Biết rằng làm hài lòng tất cả người chơi là rất khó. Hiện nay, đội ngũ điều hành game đã nỗ lực ghi nhận đóng góp và “hứa hẹn” sẽ có nhiều cái mới hơn trong game để “giữ chân” người chơi. Mong rằng sắp tới Thiên Tử sẽ nhanh chóng trở lại quỹ đạo phát triển đáng được kỳ vọng của nó để trở thành một GO bùng nổ.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ