Sức ảnh hưởng của Facebook ngày càng mạnh mẽ và bành trướng. Dưới đây là những số liệu thống kê về người dùng Facebook tại Việt Nam trong 6 tháng qua, giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về mạng xã hội hàng đầu thế giới này.
Tăng gấp đôi số lượng người dùng chỉ trong 4 tháng
Số lượng người dùng Facebook đã có bước tăng vọt đáng kể, mặc dù việc truy cập vào Facebook từng gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, với con số ngấp ngưỡng 1,8 triệu người dùng, Facebook đã và đang thực sự “đe dọa” các mạng xã hội trong nước.
Ngay khi Facebook vừa đạt đến ngưỡng 1,5 triệu người dùng, Zing Me của VNG đã sẵn sàng tăng tốc trong “trận chiến” này. Hàng loạt game mới và các chức năng mới ra mắt, nhằm mang đến nhiều lợi ích dành cho người dùng. GoOnline của VTC cũng có nhiều thay đổi đáng kể để phục vụ cộng đồng của mình. Mạng xã hội Banbe của FPT rục rịch chào đời, hứa hẹn nhiều điều thú vị trong cuộc đua phía trước.
Nhóm tuổi nào sử dụng Facebook nhiều nhất ?
Độ tuổi dùng Facebook nhiều nhất tại Việt Nam trong khoảng 18 – 34 tuổi. Nếu như trước đây Facebook chỉ dành cho người dùng từ 18 tuổi, bây giờ, việc đăng ký tài khoản Facebook đã mở rộng thêm cho nhóm đối tượng là người dùng 13 tuổi trở lên.
“Bình đẳng giới” trên Facebook
Số lượng nam giới và nữ giới gần như bằng nhau trong thống kê mới nhất này. Đây quả là điều thú vị!
Nhu cầu kết nối và mở rộng những mối quan hệ không còn là chuyện chỉ riêng của nữ giới. Dành nhiều thời gian cho game và khám phá những chức năng thú vị khác trên nền tảng Facebook cũng chẳng phải chỉ có nam giới. Mặc dù theo các số liệu thống kê khác về số lượng người dùng Internet tại Việt Nam, nam giới vẫn chiếm đa số.
Chi phí quảng cáo tại Facebook
Trong 6 tháng qua, chi phí quảng cáo trung bình của Facebook đã có những dao động xoay quanh mức giá với mỗi CPC là 0.13USD, hay với mỗi CPM là 0.06USD.
“Quảng cáo trên Facebook” là một cụm từ rất thông dụng được truyền miệng trong giới Marketing ngày nay. Với chi phí hợp lý (chỉ phải trả tiền cho những gì mình nhận được như click, impression,…), quản lý và cân đối được ngân sách quảng cáo, đối tượng đón nhận quảng cáo đúng mục tiêu, Facebook là một kênh quảng cáo đầy hấp dẫn đối với dân marketing.
Mới đây, Facebook Profile
thay áo mới, diện tích quảng cáo trên trang cá nhân tăng gấp 1,5 lần. Sự thay đổi này liệu có phải đang mở đường cho sự bành trướng nhằm chiếm lấy thị phần quảng cáo trực tuyến – vốn từ lâu thuộc về Google?