Zing Me là mạng xã hội quyền lực nhất Việt Nam

    PV, Đức Toàn 

    Là mạng xã hội "made in Việt Nam" đầu tiên ra mắt cách đây hơn một năm, Zing Me nhanh chóng tạo được chỗ đứng của mình trong lòng cư dân mạng.

    Giáng sinh hằng năm là thời điểm cả thế giới được chứng kiến sự thay đổi của Bản đồ mạng xã hội toàn cầu. Như thường lệ, vừa qua, công ty truyền thông H&K đã công bố chiếc bản đồ về thế giới mạng xã hội phiên bản năm 2010.
     
     
    Theo bản đồ của H&K, Zing Mehiện là mạng xã hội quyền lực nhất tại Việt Nam. Mặc dù Facebook đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên phạm vi toàn thế giới và đã hạ gục rất nhiều đối thủ nội địa nổi tiếng khác để nắm ngôi vị số một, ông lớn này lại chịu thất thủ trước Zing Me tại Việt Nam. Ngoài ra, còn có Nhật Bản và Trung Quốc là hai thị trường lớn mà Facebook chưa đủ khả năng vươn lên vị trí số một.
     
     
    Zing Me là mạng xã hội của công ty Vinagame, thành lập từ tháng 06 năm 2009. Kể từ khi ra mắt, Zing Me nhanh chóng trở thành ngôi nhà chung của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là thế hệ 9x – thế hệ của kỉ nguyên bùng nổ Internet. Zing Me chú trọng tới các tính năng đặc trưng của một mạng xã hội như kết bạn, chat trực tuyến, viết blog, lập câu lạc bộ. Bên cạnh đó, các thành viên còn có thể tham gia diễn đàn, nghe nhạc, xem phim, chia sẻ ảnh và tham gia các trò chơi trực tuyến. Ngoài việc xây dựng thế giới ảo, Zing Me còn thường xuyên tổ chức các sự kiện đối với người sử dụng của mình nói riêng hay cộng đồng nói chung và nhận được nhiều phản hồi tích cực.
     
     
    Zing Me cũng là mạng xã hội đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ web thời gian thực, cho phép các hãng thứ ba phát triển ứng dụng cho nền tảng của mình, làm phong phú thêm nội dung cho hệ thống. Phiên bản di động của Zing Me cũng đã xuất hiện trên siêu thị ứng dụng trực tuyến App Store của Apple để phục vụ thành viên mọi nơi mọi lúc. Nắm bắt thị hiếu của giới trẻ, sáng tạo trong cách thức quản lí, Zing Me đã nhanh chóng vượt qua Facebook về số lượng thành viên chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt. Hiện tại, đứa con của VinaGame đã cán mốc gần 7 triệu người với hàng trăm triệu lượt truy cập mỗi ngày.
     
     
    Cũng theo Bản đồ, mạng xã hội thành công nhất ở Nhật Bản đang là Mixi và Qzone đối với Trung Quốc. Tầm ảnh hưởng của Facebook tại hai quốc gia này chưa đủ để đánh bật sản phẩm nội địa. Tuy nhiên, Mark Zuckerberg cùng các đồng nghiệp của mình đang có những bước tiến dài ở châu Âu khi liên tục vượt qua các đối thủ lâu đời như Iwiw (Hungary), Nasza-Klasa (Ba Lan) và Orkut (Ấn Độ).

    NỔI BẬT TRANG CHỦ