Mạng xã hội Twitter, một năm nhìn lại

    PV, Zin 

    Nghiên cứu của Sysomos cung cấp cái nhìn toàn cảnh về mạng xã hội Twitter trong năm 2010 vừa qua.

    Với những thay đổi để thích nghi như mạng xã hội kiểu mới, Twitter đã thu hút một số lượng người sử dụng khổng lồ khi cán mốc hơn 100 triệu tài khoản mới năm 2010. Phát hiện này được công ty giám sát phương tiện truyền thông xã hội Sysomos đưa ra khi so sánh số liệu sử dụng Twitter trong hai năm qua.
     
    Điều đáng chú ý nhất là người sử dụng Twitter đang có xu hướng "quan tâm" lẫn nhau hơn. So sánh với số liệu năm 2009, Sysomos cho biết có hơn 21% số người khách hàng của mạng xã hội này "chú ý" hơn 100 người (năm 2009 là 7%).
     
    44% người sử dụng gia nhập Twitter trong khoảng từ tháng 1/2009 đến tháng 8/2010.
     
    Người sử dụng cũng thoải mái hơn trong việc đưa ra thông tin nhận dạng cá nhân trong hồ sơ công khai như lý lịch bản thân (69%), tên tuổi đầy đủ (73%), địa điểm cư trú (82%) và địa chỉ website (44%) – con số này gấp đôi với kết quả thu được vào năm ngoái.
     
    Nghiên cứu của Sysomos còn cho thấy 80,6% số người sử dụng Twitter tạo ra dưới 500 “tweet”, tương ứng với số “status” tương đối tạo ra bởi một người sử dụng thông thường. Đáng chú ý, 90% tổng số lượng “tweet” được tạo ra chỉ bởi 22.5% số thần dân thực của "chú chim xanh".
     
    Báo cáo còn chỉ ra những hành vi liên quan đến Twitter như các từ khóa hay được sử dụng trong tiểu sử của nó, cũng như phân tích sự thay đổi về tỉ lệ "bạn bè/người theo dõi”, song song với sự gia tăng về số lượng tài khoản và người “theo dõi”. Dưới đây là biểu đồ được đưa ra trong báo cáo.
     
    Số người sử dụng cung cấp tiểu sử cá nhân.
     
    Số người sử dụng với tên tuổi đầy đủ.
     
    Số người sử dụng cho biết địa điểm cư trú.
     
    Sự thay đổi về số lượng bạn bè.
     
    Sự thay đổi về số lượng “người theo dõi”.
     
    Những tag thông dụng nhất.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ