Rage - Game bắn súng "khủng long" ra mắt muộn

    PV, Kiên Định 

    Tựa game này của cha đẻ Doom và Quake có thể sẽ vắng mặt tại E3 năm nay.

    Mới đây, id Software - cha đẻ của Doom, QuakeWolfenstein đã công bố thêm một số thông tin mới về dự án game mới nhất của mình - Rage. Tựa game này cũng đồng thời là sản phẩm đầu tiên do họ thực hiện từ khi được mua lại bởi tập đoàn Zenimax. Rage đang được chỉ đạo phát triển bởi ông Tim Willits - một trong những người đồng sở hữu id Software.


    Vào thời điểm 15 năm trước, game designer này đã làm cả thế giới phải chú ý đến những màn chơi được thiết kế cho Doom mà ông đã thực hiện trong thời gian rảnh rỗi của mình. Giờ đây, con người này lại tiếp tục đảm nhiệm vị trí chỉ đạo phát triển của dự án Rage để bộ óc thiên tài của id Software là John Carmack có thời gian để phát triển những công nghệ đi trước tương lai cho những tựa game sau này.

    Hiện tại, Rage đang được phát triển trên nền engine id Tech 5 - công nghệ đồ họa tân tiến nhất của id Software. Trong thời gian gần đây, CEO của Splash Damage - đơn vị đang phát triển tựa game bắn súng Brink trên nền của engine id Tech 4 đã phải tán dương rằng Rage là một trong những tựa game có đồ họa đẹp nhất vào thời điểm hiện tại.


    Sự chi tiết, mịn màng trong các mô hình nhân vật cũng như các chuyển động mềm mại trên cơ thể của chúng đều thực sự vượt xa những trò chơi ngày nay. Không chỉ thế, id Tech 5 cũng được phát triển dành cho Rage. Thế nên, trò chơi này có thể coi là ví dụ điển hình nhất cho sức mạnh của công nghệ này.

    Trong 3 màn chơi được trình diễn gần đây của Rage, tựa game này đã thể hiện một trình độ AI rất đáng nể. Trong đó, những tên đột biến không hề ngu ngốc đến mức chủ động lao về trước họng súng của bạn. Thay vào đó, chúng sẽ nhanh chóng di chuyển qua lại giữa các chướng ngại vật để áp sát và hạn chế thương vong từ xa. 


    Chưa dừng lại ở đó, chúng còn biến tổ chức chiến thuật tấn công từ mọi phía. Nếu không phải là một xạ thủ cứng tay, bạn sẽ rất khó khăn mới có thể ngắm trúng những tên địch đu qua đu lại trên trần nhà và giữa các bức tường. Đồng thời, một số khác còn lặng lẽ, vòng ra sau lưng người chơi để chuẩn bị những đòn đánh tập hậu.

    Tuy nhiên, game cũng sẽ cung cấp cho người chơi nhiều phương tiện hữu dụng để đối phó với những kẻ địch nguy hiểm này. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của những “khẩu súng máy di động” sentry bot hoặc sử dụng một chiếc xe ôtô nhồi đầy thuốc nổ được kích hoạt bằng sóng vô tuyến để “làm cỏ” nguyên một căn phòng chứa đầy đám đột biến.


    Sau đó, bạn vẫn có thể “nhặt nhạnh” một vài chi tiết từ “đống sắt vụn” còn lại và đem về bán. Muốn tồn tại trong thế giới của Rage, bạn nên tập thói quen này bởi đôi khi những mảnh feltries - chất liệu của tảng thiên thạch đã rơi xuống Trái Đất được coi là một loại vật chất quý hiếm. Không những thứ, chi phí sửa chữa cho chiếc xe bốn bánh trong game cũng phát sinh rất thường xuyên.

    Hiện tại, Rage vẫn chưa hoàn thành giai đoạn alpha. Thế nên nhà sản xuất chưa muốn nói gì về phần chơi mạng của game. Bên cạnh đó, ông Tim Willits cũng cho biết rằng họ chưa sẵn sàng để đem Rage tới trình diễn tại E3 năm nay. Có chăng thì họ sẽ chỉ đem tới một đoạn trailer để nhắc các game thủ đón chờ ngày ra mắt của Rage.


    Tựa game chủ lực này của id Software sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, Mac, PS3 và Xbox 360 vào quý I năm 2011. Tiến độ phát triển của dự án không được như mong đợi nên nhà sản xuất không thể ra mắt game vào dịp cuối năm nay. Nếu được phát hành vào thời điểm đó, Rage sẽ phải cạnh tranh với nhiều tựa game băn súng khác như BulletStorm, BodycountDead Space 2.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ