Với chiến trường có thể đến 50 người cùng tham gia một lúc, End of Nations hứa hẹn sẽ là một trong những game chiến tranh hoành tráng nhất.
Những cựu thành viên của Westwood Studios, nhà phát triển thương hiệu Command & Conquer, hiện đang “định cư” tại Petroglyph Games chuẩn bị công bố một tựa game chiến thuật thời gian thực mới. Lần này, quy mô của trò chơi sẽ được thể hiện qua số lượng game thủ có thể tham gia trong mục multiplayer chơi online.
Hãy hình dung ra khung cảnh rất nhiều quân đội cùng chiến đấu trên cùng một bản đồ thông qua một mạng lưới xã hội, bạn đã có thể tự khẳng định rằng mình đã nắm được điểm mấu chốt làm nên thành công của trò chơi End of Nations.
Thoạt nghe qua, bạn có thể thấy lạ lẫm không với khái niệm, trò chơi chiến thuật thời gian thực với chế độ chơi multiplayer dành cho nhiều người chơi online.
Nhưng nếu là một fan trung thành của thể loại này, bạn hẳn sẽ ấp ủ trong mình một hy vọng mới, rằng End of Nations sẽ đem lại sự phồn thịnh ngày nào của dòng game RTS. Vậy các đặc trưng gì đã được nhà phát triển tiết lộ để thu hút được sự quan tâm của giới game thủ?
Đây dự tính sẽ là trò chơi thể hiện qua lối chơi của các game RTS đầu tiên, bởi những gì mà chế độ multiplayer hỗ trợ trong các siêu phẩm chiến thuật thời gian thực khác sẽ không thể so sánh được với quy mô mà End of Nations sở hữu.
Bên cạnh cách chơi chính của thể loại, trò chơi có thể sẽ khai thác sâu hơn vào một số yếu tố của các game nhập vai, như hệ thống tính điểm kinh nghiệm, nhằm mục đích cho phép tăng cấp độ vị chỉ huy của các đơn vị do người chơi điều khiển.
Tất nhiên, End of Nations sẽ dành sự quan tâm chính cho các yếu tố RTS, chẳng hạn như việc xây dựng công trình, và quản lí tài nguyên. Doanh trại chính kiên cố của bạn sẽ không bao giờ bị tấn công bởi những đối thủ khác, điều này có nghĩa là việc chiến đấu trong chế độ offline có nhiều khả năng không được thực hiện.
Người chơi được quyền bổ sung công trình tại đây để có được những lợi thế khi quân đội của mình ra trận, đồng thời cho phép tiếp cận sử dụng các loại có uy lực ghê gớm hơn, chẳng hạn như không kích. Ngoài ra những điểm đóng quân mới có thể được dựng sẵn ở nhiều bản đồ khác nhau, nhưng chúng có thể bị tàn phá bởi kẻ thù khi lâm trận.
Số lượng người chơi tối đa cho phép trong mỗi bản đồ tính đến thời điểm hiện tại là khoảng trên dưới 50 người. Quân đội của bạn được phép tùy chỉnh vẻ bề ngoài với những lựa chọn đa dạng trong việc sử dụng màu. Hãng Petroglyph còn dự tính trong tương lai sẽ thêm vào đặc trưng khác để phân biệt.
Game thủ sẽ được đối kháng với những người chơi khác nhau, cụng như đương đầu với môi trường chơi trong End of Nations. Độ dài mỗi map chơi như thế có thể kéo dài phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhìn chung bạn có thể chỉ dành ra khoảng 15-20 phút, hoặc tiêu tốn hết trên 4 tiếng đồng hồ để thi thố tài năng của mình.
Trong chế độ PvP, số phận của kẻ bại trận trong hai đấu thủ cũng không quá thê thảm. Điểm XP, hay trang bị của người chơi đều không vị ảnh hưởng. Dù phe thắng trận được phép thu về những chiến lợi phẩm, nhưng phe còn lại cũng không thất thoát gì cả.
Lý do của việc thiết kế như thế là vì hãng Petroglyph cho rằng, trong thể loại RTS, những người chơi có kĩ năng, kinh nghiêm cao thường có xu hướng “bắt nạt” người chơi mới. Do đó, nếu để tổn thất quá nhiều sau mỗi trận thua cuộc, có thể khiến nhiều người chơi cảm thấy chán nản và không muốn chơi nữa.
Sự xuất hiện của End of Nations hẳn làm tăng thêm sự phấn khích cho nhiều game thủ PC lâu năm. Bên cạnh đó, trò chơi cũng chứng rõ xu hướng chơi online đang bắt rễ ngày một mạnh hơn vào làng game.
Khi cả hơn 50 người chơi cùng tham gia thi đấu, chẳng thể tưởng tượng được liệu điều gì sẽ xảy ra. Hy vọng các nhà làm game có thể tạo ra một trò chơi với các đơn vị cân bằng, cho phép game thủ thi thố tài năng một cách hào hứng. Như thế thì StarCraft II sẽ phải đương đầu với một đối trọng “nguy hiểm”.