DeathSpank - Sản phẩm của những ý tưởng quái gở và "ấm đầu"

    PV, Thế Tài 

    Thế nhưng, phong cách khác người này của Hothead Games đã khiến Death Spank trở thành một sản phẩm có một không hai.

    Game designer Ron Gilbert, nhân vật gần đây vừa rời bỏ HotHead Games, đã có cuộc nói chuyện với tạp chí điện tử Eurogamer về trò chơi DeathSpank. Ý tưởng thiết kế tựa game DeathSpank đã manh nha từ năm năm về trước, thế nhưng chỉ được biến thành hiện thực ở hai năm trở lại đây. Ron Gilbert cho rằng ông được sinh ra để thực hiện trò chơi này. 


    Nhân vật của DeathSpank ban đầu là thành quả do ông và người bạn Clayton Kauzlaric sáng tạo cho truyện tranh comic trên trang web cá nhân. Yêu cầu của họ về ý tưởng là nhân vật phải có nét thật lố bịnh và quá mức khác thường. Sau đó, các tác giả thổi hồn vào nhân vật bằng những phong cách hoạt họa. 

    Ron Gilbert bỗng nhận thấy cần phải thiết kế hẳn một tựa game dành riêng cho nhân vật này. Thế là ông bắt tay vào công việc kết hợp giữa thể loại game nhập vai và phiêu lưu. Cuối cùng DeathSpank được ra đời. Ngoài ra, Gilbert còn cho biết rằng, cá nhân ông không thực sự ưa chuộng công nghệ 3D, thế nên ở thời điểm hiện tại, DeathSpank sẽ không hỗ trợ 3D.
     

    Theo lời Ron Gilbert, nguyên nhân chính bắt nguồn từ chiếc kính phiền toái. Bên cạnh đó, chỉ đến khi nào các hãng sản xuất TV tìm được cách truyền tải hình ảnh mà không dùng đến mắt kính thì công nghệ này mới trở thành xu hướng chủ đạo. Việc thưởng thức trò chơi mà phải đeo kèm theo thứ phụ kiện phiền phức như thế sẽ khiến nhiều người cảm thấy có vấn đề.
     
    Tuy đưa ra ý kiến riêng như trên, nhưng ông cũng nói thêm rằng: “Tôi không theo dõi về 3DS tại E3 nên không thể nhận xét một cách cụ thể. Tôi chỉ cho rằng mình ghét các tựa phim 3D. Chúng rất khó chịu. Mặc dù khi quan sát bản demo của World of Warcraft hỗ trợ 3D, tôi lại thấy khá ấn tượng. Nên bản thân tôi không rõ lắm. Có lẽ là do bản thân chưa đủ kinh nghiệm với nó và các trò chơi để có thể thực sự nắm rõ”.

    Game dự tính sẽ phát hành vào ngày 13 và 14 tháng 7 cho hệ máy PlayStation 3 cùng Xbox 360 thông qua mạng PSN hoặc XBL.