Cụ thể, Tom Ebsworth, người chịu trách nhiệm quản lý cộng đồng của Crytek đã có một cuộc phỏng vấn với trang web
Battlestrats.com về những vấn đề xung quanh
Crysis 2. Khi được hỏi rằng liệu
Crysis 2 làm cách nào để có thể tạo nên sự khác biệt trong giai đoạn mà thị trường tràn ngập các trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất, Tom khẳng định
Crysis 2 không hề e ngại bất cứ đối thủ nào, và yếu tố sẽ tạo nên thành công cho sản phẩm của studio Crytek chính là bộ giáp Nanosuit.
Đại diện của Crytek cho rằng, Nanosuit không chỉ là một chiếc áo giáp thông thường mà nó chính là nền tảng của toàn bộ gameplay trong
Crysis 2khi mà các yếu tố khác đều được xây dựng dựa trên nó.
“Nanosuit chính là một thứ mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ một tựa game nào khác. Trong Crysis 2, bộ giáp này sẽ mang đến hai chế độ là Armour và Stealth. Hai chế độ này, cũng như bộ Nanosuit, sẽ có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đến trải nghiệm của các game thủ vì nó góp phần làm thay đổi phong cách hoặc chiến thuật của bạn” – Tom cho biết.
Bên cạnh đó, đại diện của Crytek cũng hoàn toàn tự tin vào chất lượng của Crysis 2 sau những thành công mà phiên bản đầu tiên của Series là Crysis đã đạt được. Không dừng lại ở đó, hãng game nước Đức còn tiếp tục kế hoạch mở rộng và phát triển sản phẩm của mình bằng cách bành trướng sang các hệ máy console next-gen như PS3 và Xbox 360. Theo Tom, công thức tạo nên Crysis 2 chính là toàn bộ những điểm mạnh của Crysis cộng với các yếu tố mới.
Khi được hỏi lý do tại sao nhóm thiết kế lại chọn New York chứ không phải bất kỳ một thành phố nào khác để làm địa điểm xảy ra các sự kiện trong
Crysis 2, Tom cho biết đó hoàn toàn là một sự lựa chọn có chủ đích.
“Có thể coi New York là một biểu tượng cho sựu phát triển của thế giới loài người. Không chỉ vậy, New York còn được đánh giá là một trong những thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới. Bởi vậy, đây là một địa điểm không thể thích hợp hơn để câu chuyện diễn ra. Nếu như con người không thể bảo vệ được thành phố số 1 trên trái đất của mình, các game thủ cũng sẽ ngầm biết được số phận của toàn bộ thế giới” – Tom bật mí.
Về các vấn đề xung quanh phiên bản
Crysis 2 trên các hệ máy console, Tom cho biết các game thủ sở hữu PS3 hoặc Xbox 360, kể cả những người chưa từng chơi qua
Crysis sẽ không hề gặp khó khăn gì để bắt nhịp với phiên bản tiếp theo này. Tất cả diễn biến của phần I sẽ được tóm gọn để các game thủ có thể ngay lập tức tham gia vào thế giới của trò chơi.
Khi được hỏi liệu Crysis 2 có phát triển theo hướng FPS kết hợp sandbox, Tom cho biết Crytek vẫn chưa hề có thông báo chính thức về vấn đề này. Mặc dù vậy, chắc chắn rằng trò chơi sẽ hộ trợ 12 game thủ tham gia cùng một lúc trong các phần chơi mạng và online.
Tuy nhiên, có một điểm đáng tiếc là việc các loại khí tài quân sự sẽ không xuất hiện trong phần chơi mạng của Crysis 2. Bù lại, các game thủ sẽ được thưởng thức hệ thống phân lớp nhân vật hoàn toàn mới trong trò chơi. Với hệ thống này, các game thủ sẽ được quyền tùy chọn giữa các lớp nhân vật với kỹ năng và hình dáng riêng biệt.
Không chỉ vậy, Crysis 2 sẽ có khoảng 6 chế độ chơi, và 2 trong số đó hoàn toàn mới với tên gọi TIA (Team Instant Action) và Crash site. Hệ thống thưởng điểm mới cũng được nâng cấp để khuyến khích các game thủ có đóng góp vào thành tích chung của toàn bộ nhóm hoặc đội. Tom cho biết, tất cả những điểm cải tiến củaCrysis 2 đều được nhóm thiết kế tạo ra từ ý kiến đóng góp của cộng đồng game thủ.