Konami bật mí về cây kiếm của Raiden trong Metal Gear Solid: Rising

    PV, Tô Phu 

    Cách đây vài tiếng, Konami đã tung ra đoạn video giới thiệu khả năng chém của kiếm-Raiden trong MGS: Rising.

    Mong chờ gì: ame đậm chất điện ảnh, đồ họa đẹp


    Đoạn video demo chỉ mang tính chất công chiếu khả năng tấn công mới của Raiden với cây kiếm kiểu Katana trên tay, cũng như cách tấn công của game. Đối thủ của Raiden, rất tiếc, không phải những tên lính, robot hay Crying Wolf, mà chỉ là những cây ky của bowling và vài quả dưa hấu.
     
     
    Như Konami đã giới thiệu từ trước, Metal Gear Solid: Rising sẽ có một yếu tố nổi bật là zan-datsu (trảm và đoạt). Với phần "trảm", Raiden sẽ phải dùng cây kiếm của mình để tấn công kẻ thù, cũng như chém những đường kiếm chính xác vào đối phương và vật thể. Khi bước vào chế độ chém tự do, một đường thẳng mờ màu xanh sẽ hiện lên, chỉ ra hướng chém của cây kiếm. Những đoạn thẳng giao với vật thể sẽ có viền màu da cam. Raiden có thể xoay bất cứ hướng chém nào người chơi muốn, và sau khi đã "nhận lệnh", cây kiếm sẽ cắt một đường cắt ngọt lịm chém đứt vật thể.
     
     
    Với cây kiếm trong tay, Raiden có thể chém bất cứ mọi thứ trong môi trường của game, không chỉ giới hạn trong vài vật thể be bé và những kẻ thù. Anh ta có thể chém được cả những chiếc xe ô tô, hay thậm chí cả những cột trụ của công trình.
     
     
    Nhờ khả năng làm chậm thời gian, người chơi có thể chọn nhiều hướng chém khi vật thể hay Raiden còn đang lơ lửng, dùng để cắt cánh tay và vũ khí của robot, cắt đứt những trụ của tòa nhà để trần sụp xuống quân đối phương, hay đơn thuần là... chém đứt những viên đạn bay về phía mình.
     
     
    Về yếu tố "doạt", sau khi hạ xong một đối thủ robot, Raiden sẽ lấy đi các bộ phận máy của chúng. Các bộ phận này sẽ có ích cho Raiden, như dùng làm năng lượng, hồi sức, đạn dược, thậm chí là cả thông tin nữa.
     
     
    Metal Gear Solid: Rising sẽ sử dụng một hệ thống engine hoàn toàn mới, thay vì tái sử dụng lại engine của MGS4. Hệ thống vật lí của game cũng thật đáng khâm phục, mọi vật thể đều có thể bị chém thành nhiều cách khác nhau. Đoạn demo cũng cho thấy các động tác của nhân vật hết sức uyển chuyển, như bạn có thể thấy con robot Dwaft Gekko trong video biểu diễn như thế nào. Chắc chắn bạn sẽ không khỏi bật cười khi xem chú robot này bị Raiden chém trong đoạn video trên.
     
     
    Metal Gear Solid: Rising sẽ ra mắt vào năm 2011. Nếu bạn đã tiếc hùi hụi vì phần 4 của game chỉ độc quyền trên PS3 thì đừng buồn, vì chàng Raiden sẽ tái xuất trên cả Xbox 360 và PC lần này.
     
     
    Phát triển: Kojima Productions
    Phát hành: Konami
    Hệ máy: PC, PS3, Xbox 360
    Ngày phát hành: Năm 2011
    ESRB: RP-M