Mới đây, Valve đã công bố trang chủ của
DotA 2. Tại đây, nhà sản xuất sẽ đều đặn cập nhật những thông tin mới nhất về
DotA 2 trước khi game được phát hành vào năm sau. Giống như trường hợp Counter-Strike, Day of Defeat, Team Fortress, Portal hay gần đây nhất là Alien Swarm,
DotA 2 là ví dụ điển hình cho một sản phẩm của Valve đi lên từ cộng đồng mod.
Bên cạnh đó, những câu hỏi đáng chú ý liên quan đến gameplay của bản DotA 2 mà Valve đang phát triển cũng đã được nhà sản xuất công bố. Dưới đây là một số thông tin đáng chú ý.
Người chơi ở các châu lục khác nhau vẫn có thể tham gia vào một ván đấu trong DotA 2. Đồng thời, nhà sản xuất sẽ tìm cách để hạn chế tối đa thời gian delay để đảm bảo một môi trường tốt nhất cho game thủ. Valve nhận thức được rằng đây là vấn đề cốt lõi trong việc hỗ trợ cộng đồng. Họ sẽ mở rộng hệ thống Steam của mình để hỗ trợ vấn đề này và cả tính năng match making giữa những người chơi ở cùng trình độ.
Những trận đấu trong DotA 2 vẫn có thể thực hiện trong môi trường mạng LAN. Thậm chí, game thủ cũng có thể một mình tham gia vào một trận đấu với các bot AI để tự luyện tập. Người chơi có thể chọn cấp độ khó của AI để tự rèn luyện kĩ năng kiểm soát lane của mình. Càng lên cao, AI có thể tấn công quyết liệt hơn, dứt điểm tốt hơn và harass nhiều hơn.
Valve đang phát triển một hệ thống replay cho DotA 2. Người chơi không chỉ có thể nhảy tới một thời điểm bất kỳ trong một ván đấu mà còn có thể bookmark lại những pha ngoạn mục để tham khảo sau này. Đồng thời, các bảng thống kê số liệu chi tiết cũng sẽ được đưa vào game để dành cho những người muốn theo dõi chi tiết phong độ thi đấu của mình.
Replay sẽ được lưu giữ trong kho dữ liệu Steam Cloud của Valve. Hiện tại, người chơi cũng có thể lưu giữ bộ hotkey của riêng mình trong cơ sở này. Thế nên, khi họ tham gia vào những trận đấu LAN thì sẽ không thể sử dụng những tính năng này. Với hệ thống của Valve, DotA 2 có thể hỗ trợ một số lượng không giới hạn các game thủ theo dõi một trận đấu quan trọng ở dạng spectator (khán giả). Người chơi cũng có thể tìm kiếm các trận đấu mong muốn bằng tag và một loạt hình thức phân loại khác.
Valve cảm thấy rằng không cần thay đổi quá nhiều chi tiết trong DotA 2 so với phiên bản gốc nếu như điều đó không thể khiến gameplay đặc biệt hấp dẫn hơn. Đương nhiên rằng họ cũng đang phát triển một số chi tiết riêng, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị trong DotA 2. Nhà sản xuất tin tưởng rằng việc phát triển game tập trung vào cộng đồng sẽ khiến DotA 2 vững mạnh trong suốt một thời gian dài.
DotA 2 sẽ không có một sự thay đổi quá lớn về đồ họa. Với một sản phẩm tập trung vào gameplay dạng này thì việc đẩy mạnh đồ họa không phải là cần thiết. Sa đà vào sự hào nhoáng sẽ chỉ cản trợ việc DotA 2 được phổ biến trong cộng đồng.
Những thông tin tiếp theo về tựa game này sẽ sớm được cập nhật.