VCW 2011: Vắng bóng smartphone

    PV, Minh Lết 

    Những ai mong chờ 1 VCW 2011 tràn ngập smartphone có lẽ sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng với hội chợ năm nay.

    Mặc dù là hội chợ triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, nhưng có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy thất vọng khi ở VCW 2011 xuất hiện rất ít smartphone đáng chú ý. 

    Tuy nhiên có lẽ đây cũng không phải điều bất ngờ khi mà trong số các đơn vị tham gia VCW 2011 không có nhiều đại gia trong lĩnh vực smartphone. Nổi bật nhất ở VCW 2011 về mảng điện thoại có lẽ là HTC. Trong số các đối thủ lớn của HTC chỉ có duy nhất Samsung tham gia VCW 2011, tuy nhiên hãng sản xuất đến từ xứ Kim Chi lại không mang đến hội chợ lần này các mẫu smartphone của mình mà chỉ chủ yếu trình diễn laptop, màn hình và thiết bị nghe nhìn.

    Sự thiếu vắng những gương mặt chủ chốt trong lĩnh vực điện thoại di động như Nokia, LG, Motorola, Sony Ericsson thực sự đã khiến những ai quan tâm nhiều đến smartphone cảm thấy hụt hẫng khi tham dự VCW 2011.

    HTC ChaCha có thể nói là mẫu smartphone đáng chú ý nhất ở VCW 2011. Đây cũng là lần đầu tiên HTC trưng bày công khai mẫu smartphone dành riêng cho Facebook này tại Việt Nam.

    Bên cạnh ChaCha, Sensation là 1 sản phẩm đình đám đang được HTC đầu tư nhiều vào khâu quảng bá hình ảnh và cũng được xuất hiện tại VCW 2011.

    Gian hàng của HTC được đầu tư công phu đồng thời kết hợp được các hoạt động vui chơi có thưởng gây được nhiều sự chú ý của khách thăm quan.

    Trong khi đó, Samsung, một trong những đại gia lớn nhất về điện thoại di động ở VCW 2011 lại không thấy trưng bày các smartphone của mình mà tập trung vào mảng công nghệ in ấn, laptop, màn hình...

    Feixun một doanh nghiệp chuyên gia công phần cứng ở Trung Quốc cũng đem đến VCW 2011 các mẫu điện thoại của mình.

    Mặc dù trao đổi với chúng tôi, đại diện của Feixun cho biết hãng này không hướng đến đối tượng khách hàng mua lẻ mà sẽ chỉ phân phối với khối lượng lớn đồng thời tìm kiếm các đối tác Việt Nam có nhu cầu gia công thiết bị.

    Bên cạnh 1 số ít các hãng sản xuất có trưng bày sản phẩm của mình tại VCW 2011 thì còn 1 số công ty bán lẻ đồ điện tử cũng đưa điện thoại di động vào gian hàng của mình.

    Tuy nhiên đặc điểm chung của các gian hàng kiểu này là trình bày hỗn tạp, có gì bày nấy, thiếu chuyên nghiệp.

    Gian hàng của 1 doanh nghiệp kinh doanh đồ điện tử.

    Rõ ràng mối quan tâm của người tham gia VCW 2011 đối với các sản phẩm điện thoại không hề nhỏ. Hi vọng rằng trong năm tới các hãng sản xuất sẽ có chiến lược hợp lý hơn trong việc đưa sản phẩm của mình vào triển lãm.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ