400.000 ứng dụng trên App Store chưa bao giờ được tải về

    Tùng Phạm,  

    Chiếm hơn một nửa so với con số 650.000 ứng dụng.

    Nếu chỉ nghe đến con số 650.000 ứng dụng đã có mặt trên gian hàng số App Store của Apple thì hẳn là ai cũng sẽ phải gật gù trước số lượng khổng lồ ứng dụng này. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn nữa chính là có tới hơn một nửa số ứng dụng trên App Store lên đến 400.000 ứng dụng chưa bao giờ được người dùng iOS tải về. Đây là kết quả được thực hiện do công ty nghiên cứu Adeven.
     
    400000-ung-dung-tren-app-store-chua-bao-gio-duoc-tai-ve
     
    Nguyên nhân của việc 400.000 ứng dụng này vẫn chưa được khám phá ra đến phần nhiều từ tính khép kín trong hệ sinh thái của iOS cũng như cơ chế tìm kiếm chưa thật hiệu quả khiến người dùng không có nhiều cơ hội tiếp cận với lượng ứng dụng này. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa cũng đến từ tính bảo mật quá đáng của App Store khi bắt người dùng phải đăng nhập mỗi khi cần tải về một ứng dụng dù rằng đó là ứng dụng miễn phí.
     
    400000-ung-dung-tren-app-store-chua-bao-gio-duoc-tai-ve
     
    Nghiên cứu của Adeven cũng đã chỉ ra một sự thật rằng phát triển phần mềm và ứng dụng không hề dễ dàng và "ngon ăn" như một số người dùng vẫn tưởng. Tuy rằng chi phí hay thời gian phát triển một ứng dụng đang ngày càng giảm xuống nhưng số tiền bỏ ra để quảng cáo một ứng dụng di động lại đang tăng lên. Và đây chính là một trong những khó khăn dành cho các nhà phát triển ứng dụng nhỏ bên cạnh việc đảm bảo chất lượng của ứng dụng.
     
    Tham khảo: PhoneArena
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ