Hôm 15/08 vừa qua, nhà phát triển game Phần Lan Rovio vừa chính thức công bố phiên bản Lite miễn phí của tựa game Angry Birds đã đạt trên 11 lượt triệu tải về từ AppStore. Bên cạnh đó, Rovio đã bán được hơn 6.5 triệu bản của tựa game ngộ nghĩnh này.
Trong khi đó, phiên bản Angry Birds HD độc quyền dành cho iPad có giá đắt hơn (4.99$) cũng đã đạt được mức tiêu thụ 200.000 bản. Sức hút của Angry Birds còn được thể hiện qua những con số ấn tượng khác: trang chia sẻ video YouTube ghi nhận các đoạn video liên quan đến Angry Birds đã có hơn 6 triệu lượt xem; hơn 77% người chơi mua ngay bản cập nhật của game ngay khi Rovio vừa phân phối trên AppStore; được đánh giá rất cao trên iTunes với điểm số 4.88/5.
Được phát hành bởi Chilingo vào tháng 12 năm ngoái, Angry Birds có gameplay rất đơn giản: người chơi phải điều khiển lũ chim tấn công lại lũ lợn quỷ quyệt đã ăn cắp những quả trứng của mình. Trong mỗi màn chơi, người chơi sẽ dùng một chiếc ná để bắn các con chim về phía chỗ trú ẩn của lũ lợn. Khi tất cả đối thủ trong màn chơi đã bị tiêu diệt, người chơi sẽ sang màn chơi tiếp theo.
Dự kiến Angry Birds sẽ đặt chân lên mảnh đất Android trong mùa hè này, sau khi đã được công bố và đón nhận rất nồng nhiệt trên Nokia N900 qua kênh phân phối trực tuyến Ovi Store.