Faceboọk đang là
mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 600 triệu người sử dụng. Tuy nhiên nó đang dần vượt ra khỏi khái niệm “mạng xã hội” khi len lỏi vào từng những chi tiết nhỏ nhất của các website. Bên cạnh đó, các webmaster đều “tình nguyện” để Facebook chi phối hoạt động trong trang web nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người xem. Hãy cùng xem Facebook đã “xâm nhập” các website sâu tới mức nào:
Facebook kết nối
Không hẳn mỗi Facebook độc chiếm phương thức đồng bộ tài khoản Facebook với tài khoản trang web (cả Twitter, Google cũng đang làm như vậy). Tuy nhiên phương thức kết nối này đang ngày càng lan rộng khi đi tới đâu người dùng cũng gặp gợi ý: “truy cập trang web bằng tài khoản Facebook”.
Tuy nhiên sự “lấn chiếm” này đem lại cho người dùng rất nhiều lợi thế: không phải mất thời gian đăng kí, có thể “kéo” toàn bộ thông tin từ Facebook sang và giảm tải lượng thư rác mà bạn nhận được. Nhờ vậy, mặc dù đang lấn át nhưng Facebook vẫn nhận được sự hài lòng từ phía người dùng.
Nút “like”
Nút "like" là công cụ thành công nhất của Facebook trong vài năm trở lại đây và đang có xu hướng phổ biến rộng rãi trên internet. Qua nút “like”, người dùng có thể biểu hiện cảm xúc hài lòng của mình về một điều gì đó trên mạng.
Chính vì sự đa dụng như vậy mà hầu hết các nhà phát triển web đồng ý vô điều kiện cho một công cụ của Facebook xuất hiện trong website của mình. Thậm chí trong thời gian gần đây, trên một số kết quả tìm kiếm của Bing cũng xuất hiện nút “like”. Điều đó chứng tỏ nút “like” sẽ tiếp tục lây lan mạnh trên internet.
Facebook bình luận
Cũng giống như nút “like”, công cụ bình luận trực tiếp trên site khác của Facebook cũng góp mặt trong hầu hết các website trên thế giới. Chính xác là hầu như sau khi người dùng bấm “like”, khung soạn thảo lập tức hiện ra nếu bạn muốn bình luận điều gì đó.
Facebook Feed
Là một công cụ cho phép người dùng khi lướt web vẫn có thể xem được những hoạt động của bạn bè trong một khung nhỏ tại chính website mình đang xem. Tuy không phổ biến bằng nút “like” hay chức năng bình luận, nhưng Facebook Feed cũng xuất hiện tại rất nhiều website từ lớn tới nhỏ. Với tính năng này người đọc sẽ lướt web thoải mái hơn khi biết rằng bạn bè của mình cũng đã từng tương tác với hoạt động mà bạn đang làm.
Nút “send”
Chỉ mới ra mắt ngày 25/4 vừa qua, nhưng công cụ này đã nhanh chóng được các website nhúng vào nội dung của mình. Tính năng này cho phép các thành viên được quyền chia sẻ các liên kết hoặc album ảnh một cách có chọn lọc tới một cá nhân hoặc nhóm cụ thể, thay vì chia sẻ cho tất cả bạn bè. Với sự tiện lợi mà nó đem lại, chẳng mấy mà nút “send” sẽ sánh vai cùng nút “like” trên hầu hết các website trên thế giới.