Microsoft, Baidu hợp tác "đá" Google ra khỏi Trung Quốc

    PV, Thu Trang 

    Sự hợp tác giữa Microsoft và Baidu trên lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến sẽ khiến hoạt động kinh doanh của Google gặp nhiều khó khăn.

    Microsoft và Baidu đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực mở rộng tìm kiếm trực tuyến tại Trung Quốc. Trong khi mà các công ty đang cố gắng thu hút, giành lại người dùng Google tại thị trường Internet lớn nhất thế giới.
     
    Thỏa thuận này cho phép người dùng Baidu sử dụng kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh do Bing của Microsoft đưa ra đối với những người dùng tại Trung Quốc. Theo phát ngôn viên của Baidu, dịch vụ hợp tác giữa hai công ty này sẽ chính thức bắt đầu vào năm nay. Baidu, một công ty Internet có trụ sở tại Bắc Kinh đang cố gắng mở rộng, phát triển ra ngoài lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến bằng tiếng Trung tại thị trường Trung Quốc sau khi cố gắng ngăn cản sự phát triển của Google tại đất nước này.
     
     
    Microsoft đang giành được rất nhiều sự chú ý của người dùng tại Mỹ. Và hiện tại công ty này cũng đang xây dựng mối quan hệ hợp tác với Baidu sau khi chấm dứt thỏa thuận tìm kiếm với Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba Group Holding.
     
    Theo ông Jake Li, chuyên gia phân tích làm việc tại Công ty Chưng khoán Guotai Junan Securities, Thâm Quyến: “Đây là một thông tin không có lợi đối với Google. Phần lớn người sử dụng Internet tại Trung Quốc hiện thích kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh của Google hơn so với Baidu. Ông cũng nhấn mạnh, với sự hợp tác mới cùng Microsoft, dịch vụ này sẽ được cải thiện và kết quả tìm kiếm sẽ tốt hơn rất nhiều so với hiện nay. Đại diện của Google đã từ chối đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.
     
    Theo thống kê của một công ty nghiên cứu, trong quý I năm 2011, Google, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới hiện nay sở hữu 19,2% thị phần tìm kiếm trực tuyến tại Trung Quốc, trong khi đó, cách đây 3 tháng, con số này là 19,6%.
     
    Ông Haoyu Shen, Phó Chủ tịch của Baidu cho biết, Baidu đã có thỏa thuận với Bing dành cho người sử dụng điện thoại di động tại Trung Quốc vào tháng 5 vừa qua. Và hiện tại, Baidu đang cố gắng nỗ lực để mở rộng thị trường ra nước ngoài. Cùng với đó là sẽ phát triển sản phẩm bằng 12 thứ tiếng.
     
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ