Hội nghị f8 dành cho các nhà phát triển Facebook diễn ra tuần trước đánh dấu sự ra mắt những tính năng quan trọng sắp tới của mạng xã hội này. Dịch vụ âm nhạc là một trong những tính năng nổi bật và được mong đợi nhất, nhận được sự giúp sức từ các tên tuổi lớn trong giới phân phối nhạc số: Spotify, Rdio, MOG… Sắp tới, dịch vụ nhạc sẽ tích hợp rất sâu vào Facebook, cho phép người dùng theo dõi các bài hát bạn bè đang thưởng thức tại khung Ticker.
Bên cạnh việc đồng bộ với Ticker, menu Âm nhạc cũng sẽ xuất hiện tại bảng điều khiển bên trái màn hình (gồm Photo, Apps, Info, Notes,…). Nhấp chuột vào menu Âm nhạc, danh sách bài hát được nghe từ bạn bè sẽ xuất hiện bên cạnh bảng thống kê nhạc sĩ/album được yêu thích. Menu Âm nhạc còn đi kèm một biểu tượng nhỏ nằm ở góc trên bên trái màn hình, vốn đã được phát hiện cách đây….20 tháng.
Facebook Music được phát hiện từ 1 năm trước.
Thật vậy, một số thành viên Facebook tinh mắt đã phát hiện ra menu Âm nhạc tương tự sau đợt nâng cấp lớn của Facebook tháng 2 năm 2010. Menu Âm nhạc chỉ rõ đường link đến địa chỉ Facebook.com/music, tuy nhiên click vào đó người dùng lập tức được trỏ về trang News Feed. Không lâu sau đó biểu tượng Âm nhạc biến mất không để lại dấu vết. Khi người dùng thắc mắc về biểu tượng bí ẩn này, Facebook cho biết đó là một lỗi nhỏ và không đề cập gì thêm.
Nhiều thành viên rất thất vọng về câu trả lời trên do họ đã hi vọng rất nhiều về một dịch vụ âm nhạc trực tiếp trên Facebook, thu hẹp khoảng cách giữa Facebook với các mạng xã hội mạnh về âm nhạc khác như MySpace. Giờ đây, sau hội nghị f8 họ đã có thể hài lòng.
Google đạt 50 triệu thành viên, ra game khủng để kỉ niệm
Sau khi mở rộng cửa đón thành viên mới, Google nhanh chóng đạt mốc 50 triệu thành viên theo số liệu từ Paul Allen, nhân sự cao cấp tại Microsoft. Allen cho biết, Google tăng trưởng ít nhất 4% mỗi ngày về lượng thành viên sau khi
mở cửa tự do (không yêu cầu thư mời từ bạn bè), tương đương 2 triệu người dùng mới/ngày. So sánh với 50 triệu thành viên đầu tiên của Facebook hay Twitter, Google đạt con số đó nhanh hơn rất nhiều: Twitter cần tới 3 năm, và 4 năm đối với Facebook.
Ngay sau khi đạt được lượng thành viên dồi dào như vậy, Google lập tức ra mắt game CityVille, một trong những tựa game social thành công nhất từ trước đến nay, đã và đang làm mưa làm gió tại Facebook. Nhận thấy cần tạo nhiều sân chơi hơn cho thành viên, Google ráo riết bổ sung game mạng xã hội, và sau Zynga Poker, CityVille trở thành con bài chiến lược thứ hai.
Bản thân Google cũng là fan cuồng nhiệt của game CityVille. Họ cho biết, khoản đầu tư lên đến 200 triệu USD đã được rót vào Zynga, hứa hẹn nhiều game mới cho Google từ nhà làm game mạng xã hội đình đám này.