Bang - Mạng xã hội Việt cuối cùng ra mắt trong năm 2011?

    Đức Toàn, Đức Toàn 

    Mạng xã hội Bang vượt trội về tính năng giao dịch, rao vặt, tuyển dụng, và quảng bá sản phẩm.

    Thị trường mạng xã hội Việt Nam vừa đón thêm thành viên mới Bang.vn. Theo giới thiệu từ Công ty TNHH P.A Việt Nam, chủ sở hữu Bang, mạng xã hội mới mẻ này giúp người sử dụng thu thập điểm Bang thông qua các hoạt động cơ bản như truy cập, xem sản phẩm, xem quảng cáo, chia sẻ bài viết, hình ảnh, âm nhạc,…để mua banner quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, đăng tin tuyển dụng, và nhiều hoạt động thú vị khác.



    Truy cập vào địa chỉ Bang.vn (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm), người dùng mới cần tạo một tài khoản trước khi sử dụng dịch vụ Bang. Theo ghi nhận, quá trình đăng kí rất nhanh chóng và tiện lợi, sau khi điền ID và mật khẩu, cùng với e-mail và họ tên, tài khoản mới sẽ được tạo ngay lập tức.



    Đăng kí hoàn tất, bạn không cần khai báo các thông tin cá nhân cơ bản (điều phổ biến ở các mạng xã hội khác, nhằm phục vụ quá trình kết nối với thành viên khác) mà có thể sử dụng ngay các dịch vụ của Bang. Thông tin cá nhân có thể cập nhật sau bằng cách truy cập vào menu Quản lý -> Thông tin cá nhân -> Đổi thông tin cá nhân. Bạn có thể nhập số tài khoản ngân hàng Vietcombank vào đây để phục vụ cho các hoạt động giao thương sau này.


    Trong lần truy cập đầu tiên vào trang cá nhân, bạn có thể lựa chọn kết bạn với các thành viên trong danh sách bạn bè do Bang gợi ý. Bạn cũng có thể nhấp chuột vào tính năng Tìm bạn mới ở menu trên cùng để tìm bạn theo các tiêu chí riêng (cùng năm sinh, cùng tỉnh thành). Bang sẽ thưởng một lượng điểm nhất định nếu bạn mời được bạn bè đăng kí thành viên.



    Tại trang cá nhân, các tính năng chia sẻ trạng thái, viết blog, hình ảnh, video, nhắn tin, lên lịch sự kiện,…khá trực quan và dễ sử dụng. Các bài post cũng có lựa chọn bộ lọc giới hạn thành viên có thể theo dõi bài post đó như bạn bè, gia đình, hoặc riêng tư.


    Điểm vượt trội của Bang nằm ở tính năng giao dịch, rao vặt, tuyển dụng và quảng bá sản phẩm. Thành viên sử dụng điểm Bang (tích lũy được thông qua các hoạt động tương tác với thành viên khác) hoặc điểm vàng (dùng tiền để nạp hoặc đổi bằng điểm Bang) để thực hiện các hoạt động giao thương (ví dụ: đặt banner quảng cáo tốn 1000 điểm Bang). Điểm vàng của thành viên có thể quy đổi trực tiếp thành tiền mặt.



    Tính năng hỗ trợ doanh nghiệp và hội nhóm cũng được Bang tập trung khai thác: phiếu thăm dò thị trường, diễn đàn, bán hàng khuyến mãi, bán hàng theo nhóm, đăng rao vặt đến số đông người dùng,…


    Nhìn chung, Bang phục vụ đầy đủ nhu cầu chia sẻ thông tin, đồng thời khai thác mạnh mẽ tính năng giao dịch với cộng đồng. Dự kiến tung ra phiên bản chính thức vào đầu năm 2012, Bang hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng mạng xã hội Việt Nam.







    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ