Từ ngày 1-3-2012, Google sẽ có thể sử dụng thông tin cá nhân của người dùng trên tất cả các sản phẩm và tiện ích của mình.
Nói một cách chính xác, điều khoản mới này cho phép Google tổng hợp tất cả các thông tin người dùng như hình ảnh, tên họ, thông tin liên lạc, từ những sản phẩm dịch vụ của Google như Gmail, Google và kể cả các thông tin từ các thiết bị Android vào thành một bộ thông tin duy nhất.
Các thông tin này sẽ được Google sử dụng để gợi ý khi người dùng tìm kiếm và cũng sẽ được sử dụng để đưa ra các quảng cáo đúng với mối quan tâm của người dùng. Các thông tin đã được đưa lên các dịch vụ công cộng như blog, Google cũng sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm để có thể định dạng cá nhân trên hệ thống tìm kiếm của Google.
Từ trước đến nay Google vẫn luôn gặp phải sự e ngại của người dùng đối với việc thu thập các thông tin khi người dùng một cách quá chi tiết khi họ sử dụng các dịch vụ của công ty này.
Nhiều người cho rằng Google có thể sử dụng các thông tin này để phân tích thói quen của đối tượng người dùng, khảo sát thị trường và bán các thông tin này cho các công ty quảng cáo. Sự thay đổi này chẳng qua mang tính tổng thể, rõ ràng hơn so với trước đây.
Người dùng có thể tham khảo thông tin đầy đủ (bằng Tiếng Việt) về chính sách mới của Google tại đây. |
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Chính thức: Xiaomi 14 Ultra ra mắt tại Việt Nam ngày 23/5, giá sẽ cạnh tranh?
Người dùng Việt cuối cùng cũng có thêm một sự lựa chọn mới trong phân khúc cao cấp là chiếc Xiaomi 14 Ultra.
Ra mắt smartphone mặt lưng gỗ, chip Snapdragon 8s Gen 3, sạc 125W, có chống nước IP68 nhưng giá thua xa Redmi Turbo 3