Unthink - kẻ mạnh miệng đòi tiêu diệt Facebook đã chết trong yên lặng

    Quang Khải, Quang Khải 

    Đáng tiếc!

    Vào cuối tháng 10 năm ngoái, Unthink – một mạng xã hội mới toanh- đã chính thức ra mắt người dùng Internet trên toàn cầu và được giới công nghệ, truyền thông kì vọng sẽ chống lại sự thống trị gần như tuyệt đối trong làng mạng xã hội của Facebook, Twitter, Google hay LinkedIn. 


    unthink-ke-manh-mieng-doi-tieu-diet-facebook-da-chet-trong-yen-lang

    Còn được biết đến với cái tên anti – Facebook (kẻ chống lại Facebook), với tôn chỉ hoạt động là giải phóng người dùng khỏi sự ràng buộc của các tập đoàn công nghệ, thông qua việc bảo vệ và trao cho người dùng sự kiểm soát tuyệt đối dữ liệu cũng như quyền riêng tư của họ; Unthink được coi là một đối thủ tiềm tàng nguy cơ "soán" ngôi vương của Facebook, bên cạnh mạng xã hội Google .


    unthink-ke-manh-mieng-doi-tieu-diet-facebook-da-chet-trong-yen-lang

    Khi lộ diện sau một kế hoạch phát triển kéo dài tới 3 năm và nhận được khoản tiền đầu tư trị giá 2,5 triệu USD từ quỹ đầu tư DouglasBay Capital; Unthink đã “mạnh miệng” tuyên bố “Facebook(F)!! It’s time to UNTHINK (U) – (F)acebook verses (U)nthink spells F U Time!” (Hỡi Facebook!! Đây là thời điểm của UNTHINK - Facebook và Unthink kết hợp sẽ là từ FU, viết tắt của F**k You), như một lời thách thức sẽ sớm đánh bại mạng xã hội lớn nhất hành tinh.


    Thế nhưng, chưa đầy một năm sau, Unthink gần như đã không còn cơ hội để hiện thực hóa lời tuyên bố ấy. Ngày hôm qua, trang The Next Web ghi nhận “Unthink.com đã “chết” như chim dodo (loài vật bị tuyệt chủng vào khoảng nửa sau thế kì 17)". Tên miền Unthink.com đã bị những kẻ đầu cơ thâu tóm; còn từ công ty hay CEO Natasha Dedis thậm chí còn không có một tuyên bố chính thức nào về vụ việc này. 


    unthink-ke-manh-mieng-doi-tieu-diet-facebook-da-chet-trong-yen-lang

    Như vậy, Unthink đã thất bại trong cuộc cạnh tranh với những ông lớn lắm tiền nhiều của trong làng mạng xã hội. Với hướng phát triển là sự phân biệt rõ ràng giữa quyền riêng tư, dữ liệu của người dùng với quảng cáo, những tưởng tiềm năng và con đường phát triển của Unthink vẫn còn dài. 


    Thế nhưng, vì nhiều lí do (mà một trong số đó là hạ tầng, kĩ thuật của Unthink quá tồi: các máy chủ của Unthink từng bị tê liệt vì lượng người truy cập quá lớn do “tò mò” về mạng xã hội “gan to” này), nên trái hẳn với sự ra mắt rầm rộ hồi năm ngoái, Unthink đã phải rút lui khỏi cuộc chơi trong im lặng.


    Tổng hợp.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ