Torchlight II tự hào làm "đá lát đường" đón Diablo III (Phần I)

    PV, Thế Tài 

    Dù chỉ mới nổi lên trong làng game gần hai năm nay, nhưng nhờ tên tuổi của Torchlight hãng Runic Games đang ăn nên làm ra hơn bao giờ hết.

    Tuy nhiên, có một điều mà chắc chắn ngay cả nhà sáng lập của Runic Games, ông Max Schaefer, cũng khó có thể phủ nhận được: thành công của Torchlightvẫn chỉ dựa vào ánh hào quang chói lọi của thương hiệu Diablo hàng đầu sở hữu bởi hãng Blizzard. Tuy vậy, nhà sản xuất lại nói rằng Torchlight II rất hãnh diện làm “đá lót đường” cho đàn anh Diablo III.
     
     
    Trong số những game thủ hưởng ứngTorchlight nồng nhiệt kể từ ngày mới phát hành, có một lương không nhỏ những tráng sĩ đã từng gắn bó lâu năm với Diablo II. Vì lẽ đó, cũng không có gì quá khó hiểu khi tựa game nhập vai hành động Torchlight ra mắt, với lợi thế từ nhiều điểm tương đồng cùng Diablo II, người chơi nhanh chóng bị cuốn hút ngay bởi sản phẩm do hãng Runic Games tạo ra này.
     
    Phong cách chơi với bề ngoài thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng lại vô cùng cuốn hút của Diablo II, người hâm mộ Torchlight được tái ngộ với những trận đánh quen thuộc thông qua những cú nhấp chuột, thu lượm bảo vật quý. Những điểm này dù không tạo được nét đột phá gì mới mẻ, song theo thông Max Schaefer, chính bởi quyết tâm đi theo lề lối này mà Runic Games đã vượt qua những bản sao khác của Diablo II.
     
     
    Mặc dù thế, nhà sáng lập game cũng không quên nhắn nhủ thêm rằng, các nhà phát triển Torchlight II cũng không hề chỉ biết rập khuôn máy móc. Game thủ sẽ sớm được tìm hiểu những tính năng mới có trong sản phẩm sắp tới. Theo tầm nhìn của ông Schaefer, lợi thế Torchlight II có được là quy mô và hình thức hoạt động của hãng Runic Games không quá đồ sộ mà lại rất linh hoạt. Các thành viên trong nhóm sản xuất sẽ cố gắng đưa ra các ý tưởng mới, và rất may là họ luôn nhanh chóng dễ dàng thu nhận được những phản ánh từ phía game thủ để kịp thời chỉnh sửa những ý tưởng mới sao cho thật hoàn hảo nhất.
     
    Điều quan trọng nhất mà ông Max Schaefer cho rằng Runic Games quyết tâm đạt được ở dự án tới này, chính là mong muốn biến Torchlight II trở thành điểm dừng chân tạm thời của game thủ đang ngóng chờ Diablo III. Đây có thể xem là một tham vọng đáng kể, vì tượng đài Diablo III cực kì vĩ đại, và để gánh vác được yêu cầu của người chơi  đòi hỏi công sức đầu tư không nhỏ.
     
     
    Ông Max Schaefer lý luận rằng, Diablo III chắc chắn sẽ còn cần nhiều thời gian để tu bổ, nhằm không làm phụ lòng fan hâm mô trong suốt hơn thập kỉ qua. Thế nhưng, với quy mô lớn như hiện nay của hãng Blizzard, Diablo III sẽ bỏ qua những tiểu tiết nhất định. Họ chắc chắn sẽ không thể làm hài lòng tất cả những game thủ trụ cột của dòng game hack&slash. Bù lại, Torchlight II sẽ khai thác không để sót những yếu tố đó, đồng thời làm hài lòng những người chơi ở thời điểm hiện tại. Diablo III vẫn còn là một giấc mơ xa xăm.